ข่าว

ผู้เล่นพบ ‘โคมไฟ’ สามารถใช้เป็นอาวุธลับใน Resident Evil 3 ได้

หลายคนต่างสงสัยว่ามันมีคนใช้ในการเล่นจริงด้วยหรอ

ความน่าตื่นเต้นของ Resident Evil ก็คือการที่เกมภาคดั้งเดิมและภาครีเมคนั้นมีเรื่องราวที่คล้ายกันแต่ก็บอกเล่าด้วยเทคนิคที่ต่างกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเกมภาคสามที่เปลี่ยนแปลงเส้นเนื้อเรื่องใหม่เกือบจะจำไม่ได้ ทว่าด้วยองค์ประกอบของการเป็นเกมแอ็กชันก็ทำให้ทั้งสองเกมเป็นเกมที่หยิบมาเล่นเมื่อไรก็สนุกด้วยการสาดกระสุนใส่เหล่าซอมบี้ อย่างไรก็ตามล่าสุดมีคนพบความลับใหม่แล้ว

ผู้ใช้งานชื่อว่า ScytheBury บน YouTube ได้ออกมาเปิดเผยผ่านวิดีโอใหม่ของตัวเองว่าในเกมมีวิธีการต่อสู้กับศัตรูแบบลับๆ ที่หลายคนอาจเคยมองข้ามไปหลายต่อหลายอย่างเลย แต่สิ่งที่ทำให้ผู้เล่นเหวอและสงสัยมากที่สุดว่าเป็นไปได้ไงก็คือ ‘โคมไฟ’ ที่โดยทั่วไปเราอาจจะวิ่งผ่านโดยไม่ได้สังเกตเห็นด้วยซ้ำเพราะมันเหมือนกับของประกอบฉากเสียเหลือเกิน ทว่าความจริงแล้วมันกลับมีประโยชน์กว่าที่คิดครับ

ในหลายๆ พื้นที่ของเกมอาทิสวนสาธารณะ Raccoon Park หรือตามท้องถนนต่างๆ เราอาจจะเห็นโคมไฟที่ตั้งอยู่บริเวณด้านบน ซึ่งถ้าหากเราใช้ปืนจ่อยิงก็จะทำให้โคมนั้นระเบิดและทำดาเมจใส่ตัวละครรอบข้างด้มากมายทีเดียวครับ และด้วยความที่โมเดลของมันเนียนไปกับฉากหลัง ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเกมเมอร์วัยเก๋าอาจจะไม่รู้มาก่อนด้วยซ้ำไป นอกจากนี้ยังมีวิธีฆ่าศัตรูอื่นๆ อีก เช่นเจ้าหนอนยักษ์ Grave Digger ที่เรายิงมอเตอร์ใกล้ๆ น้ำจนช็อตมันตายง่ายๆ หรือจะเป็นแท่นไม้ในฉากโรงงาน Dead Factory ที่ยิงใส่ให้หล่นมาทับศัตรูเป็นต้น

resident evil 3

อีกด้านหนึ่ง Resident Evil 3 วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 1999 บนเครื่องเล่น PlayStation โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับ Jill Valentine ที่ยังคงติดอยู่ใน Raccoon City ท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อ T-Virus จนผู้คนกลายเป็นซอมบี้ ขณะเดียวกัน Umbrella Corperation ก็ส่งอาวุธชีวภาพสุดร้ายแรง Nemesis มาไล่ล่าเธอกับผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ภาคแรกที่เหลือด้วย ปัจจุบันมีการรีเมคใหม่ด้วย RE Engine บน PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch และ PC สามารถติดตามรีวิวจาก ThisIsGame Thailand ได้เลย

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button