ข่าว

แฟนเกมพบ Ben กับ Kendo เวอร์ชันซอมบี้ในคัตซีน RE2 ภาคต้นฉบับ

แต่น่าแปลกที่สองตัวละครนี้ไม่เคยปรากฏในคัตซีนจริงแบบตัวเป็นๆ

ในตอนนี้เกมเมอร์หลายคนอาจจะเลือกเล่นเกม Resident Evil 2 ในรูปแบบรีเมคเพื่อรับประสบการณ์ที่เต็มอิ่มมากที่สุด ทว่าก็ต้องยอมรับจริงๆ ครับว่าเกมเวอร์ชันต้นฉบับนั้นก็มีเสน่ห์ในตัวที่ชวนให้ทุกคนได้ย้อนกลับไปยังความสยองขวัญรูปแบบคลาสสิกด้วยเกมเพลย์แบบ Tank Control และมุมกล้องแสนกดดัน อีกทั้งยังมีจุดแตกต่างในเนื้อเรื่องด้วย อย่างไรเสียสิ่งที่คงอยู่มาตลอดก็คือตัวละครที่มีบทบาท

Ben นักข่าวดวงซวยและ Kendo ได้รับการปรับแต่งบทให้เปลี่ยนไปแบบแทบจะโดยสิ้นเชิง แต่กระนั้นทั้งคู่ล้วนมีชะตากรรมแบบเดียวกันนั่นก็คือต้องเป็นอันจบชีวิตลงในเมือง Raccoon City ซึ่งถ้าสังเกตให้ดีในเกมภาคต้นฉบับ ทั้งสองคนนี้ก็จะมีบทในคัตซีนภาพเรียลไทม์เพียงอย่างเดียว เราจะไม่เห็นตัวละครโมเดลในแบบคัตซีนภาพพรีเรนเดอร์งามๆ เลย ทว่าล่าสุดก็มีคนค้นพบแล้วว่าที่จริงสองคนนี้ก็ได้ออกมาอยู่ในคัตซีนประเภทนี้เหมือนกัน

ผู้ใช้งาน Resident Bio Evil บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X เปิดเผยว่า ในช่วงต้นเกมที่ Leon มาถึงเมือง Raccoon City และพบกับศพเดินได้กลุ่มแรก ผู้เล่นจะพบว่ามีซอมบี้ที่เดินตาม Leon ไล่หลังมาอีกสามตัว ซึ่งสองในนั้นก็คือ Ben ในเครื่องแต่งกายแบบเบตา และ Kendo ในเครื่องแต่งกายปกติที่สวมสายซัสเพนเดอร์ แต่ที่น่าแปลกก็คืออย่างที่กล่าวข้างต้น ผู้เล่นไม่ได้มีโอกาสเห็นทั้งสองคนในคัตซีนพรีเรนเดอร์ตามเนื้อเรื่องหลักเลย อีกทั้งกลายเป็นว่า CAPCOM ทำโมเดลเวอร์ชันซอมบี้ของพวกเขาแล้วเสียอย่างนั้น (ฮา) โดยก่อนหน้านี้เองเหตุการณ์คล้ายๆ กันก็เคยเกิดขึ้นเพราะมีคนพบว่าซอมบี้ในฉากเริ่มเกมก็คือโมเดล Leon ที่ปรับให้เป็นซอมบี้

อีกด้านหนึ่ง Resident Evil 2 เวอร์ชั่นต้นฉบับวางจำหน่ายครั้งแรกบน PlayStation 1 โดยมีเรื่องราวเกี่ยวกับสองตัวละครใหม่คือ Leon S. Kennedy ตำรวจมือใหม่ที่เดินทางมาทำงานที่เมืองแรคคูนซิตี้เป็นวันแรก และ Claire Redfield นักศึกษาสาวที่มาตามหา Chris ผู้เป็นพี่ชายที่หายสาบสูญก่อนจะพบว่าทั้งเมืองเต็มไปด้วยฝูงซอมบี้กระหายเลือด ปัจจุบันเกมมีการรีเมคสู่เครื่องเล่นเกมแพลตฟอร์มปัจจุบันแล้ว

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button