ข่าว

อดีตฝ่ายกฎหมาย Pokémon งง ‘เกม Palworld ดังได้ยังไง’

มันคือเกมเลียนแบบที่เห็นได้เกลื่อน แต่แปลกที่ดันมาได้ไกลขนาดนี้

Palworld เกมใหม่จากทาง PocketPair ที่ถูกพูดถึงอย่างมากในตอนนี้ นอกเหนือจากความฮิตของเกมที่ได้รับเสียงตอบรับดีแบบสุด ๆ ด้วยสถิติยอดขายทะลุ 30 ล้านชุดทั่วโลก ภายในเวลาเพียง 40 ชั่วโมงหลังเปิดตัว และมีผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดแตะที่ 1,291,967 คน (อ้างอิงจาก SteamDB) เกมนี้ยังถูกพูดถึงในฐานะเกม “ก๊อบปี้” Pokémon ด้วยดีไซน์ของมอนสเตอร์หลาย ๆ ตัวที่ดูคล้ายกันมาก ๆ

แม้ว่าทาง PocketPair จะออกมายืนยันว่า Palworld ผ่านการตรวจสอบทางกฎหมายเรียบร้อยแล้ว และไม่มีบริษัทใดฟ้องร้องเรื่องละเมิดลิขสิทธิ์อย่างแน่นอน แต่ประเด็นการพูดถึงในการก๊อบปี้ก็ยังมีมาไม่หยุดหย่อน

image 7431

ล่าสุด Don Mcgowan อดีตหัวหน้าฝ่ายกฎหมายของ The Pokémon Company International ได้ออกมาแสดงความเห็นถึงประเด็นนี้ว่า “เกม Palworld ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่ก๊อบปี้ Pokémon มาแบบไร้ความคิดสร้างสรรค์” โดยเขาได้บอกว่าเขาเคยเห็นเกมลอกเลียนแบบโปเกม่อนแบบนี้มามากมาย

“ผมเห็นเกมก๊อบปี้แบบนี้มามากกว่า 1,000 ครั้งต่อปีสมัยทำงานอยู่” Mcgowan กล่าว “แต่สิ่งที่ผมประหลาดใจมากที่เกมนี้มาได้ไกลขนาดนี้”

สุดท้ายเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าทางผู้พัฒนาเกม Pokémon จะมีมาตรการออกมาจัดการอะไรหรือไม่ ในขณะเดียวกัน Palworld จะพาพวกเราไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ในโลกกว้างสีสันสดใสร่วมกับสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดที่เรียกว่า ‘Pal’ โดยผู้เล่นจะสามารถเล่นเกมได้ตามรูปแบบ Playstyle ของตัวเองได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการตามจับ Pal และนำมาต่อสู้กับเหล่าร้าย, ทำฟาร์มปลูกพืชและปศุสัตว์ หรือจับมันไปเป็นแรงงานในโรงงาน อีกทั้งยังขายเนื้อของมันหรือจับมาทำอาหารก็ได้

ที่มา
videogameschronicle

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button