ข่าว

ชมภาพแฟนอาร์ต Final Fantasy XVI ในลายเส้นแบบ Ghibli

พาชมอีกมุมหนึ่งที่ทำให้ดูละมุนขึ้น

หากคุณเป็นแฟนเกมที่เล่นเกมระดับ AAA มาโดยตลอดก็น่าจะรู้จักกับเกม Final Fantasy XVI ที่เพิ่งวางจำหน่ายมาได้ไม่นานนี้ ซึ่งเป็น IP ใหญ่ที่ดังระดับโลกมาตั้งแต่ปลายยุค 80’s จนถึงปัจจุบัน โดยภาค 16 นี้คือภาคล่าสุดที่มีความแฟนตาซีแนวสงคราม เนื้อเรื่องมีความกดดันในแบบของผู้ใหญ่ และเนื้อหาทางการเมืองค่อยข้างเข้มข้น แต่ก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่ชอบเกมนี้ครับ

เกมที่มีชื่อเสียงระดับโลกนั้น ขนาดเรายังชอบ ก็ไม่แปลกที่คนอื่น ๆ ทั่วโลกจะชอบด้วย อย่างศิลปินนักวาดชาวญี่ปุ่นท่านหนึ่งที่ใช้ชื่อ Twitter ว่า syousinnproject ก็ได้ชื่นชอบเกมซีรีส์นี้เหมือนกัน โดยตัวเขานั้นได้ทำการวาดรูปที่เกี่ยวกับเกม Final Fantasy และเกมอื่น ๆ ในเครือของ Square Enix จำนวนมาก และรอบนี้เขาได้หยิบจับเอา Final Fantasy XVI ซึ่งเป็นเกมภาคล่าสุดมาวาดเป็นลายเส้นของ Ghibli ลองรับชมกันดูครับ

image 1955

จากรูปจะเห็นได้ว่าลายเส้นต่าง ๆ ของตัวละครภายในเกม Final Fantasy XVI ถูกวาดให้มีความคล้ายคลึงกับลายเส้น Ghibli อย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นหน้าตาของตัวละครหลักอย่าง Clive Rosfield หรือ Jill Warrick ก็ถูกวาดให้คิดถึงความเป็น Ghibli อย่างมาก แม้ว่าจะตอนปกติหรือตอนใช้พลังของอิฟริท ยิ่งมอง Torgal ที่เป็น Gray Wolf ยิ่งทำให้นึกถึงหมาป่าจากเรื่อง Princess Mononoke ถือว่าเป็นอีกหนึ่งงานอาร์ทระดับคุณภาพครับ เพื่อน ๆ มีความคิดเห็นอย่างไรลองคอมเมนต์เอาไว้ได้

MakinoJou

คนธรรมดาผู้ชื่นชอบ Japanese Culture, Games, Anime และ Vtuber
Back to top button