ข่าว

Pokémon Scarlet and Violet โดนผู้เล่นถล่มรีวิวแง่ลบเพียบ

คะแนนย่ำแย่ เหลือ 2.8 กับ 3.3 เท่านั้น

เรียกได้ว่าตอนนี้เกม Pokémon Scarlet and Violet ที่หลาย ๆ คนรอคอยกลับสร้างความผิดหวังอย่างร้ายแรงให้กับผู้เล่น จนทำให้ตอนนี้คะแนนรีวิวบนเว็บไซต์ Metacritic ฝั่งผู้เล่นนั้น สวนทางกับฝั่งสื่อเป็นอย่างมาก

image 309

สำหรับคะแนนฝั่งสื่อของเกม Pokémon Violet นั้นอยู่ที่ 76 คะแนนซึ่งถือได้ว่าอยู่ในเกณฑ์ค่อนข้างดีเลยทีเดียว แต่ในทางฝั่งผู้เล่นกลับได้คะแนนอยู่ที่ 33 คะแนนเท่านั้น (อ้างอิงจาก 3.3 เต็ม 10) ซึ่งห่างกันมากกว่าครึ่ง นอกจากนี้ Pokémon Scarlet ได้คะแนนจากฝั่งสื่อที่ 77 คะแนน แต่ฝั่งผู้เล่นให้อยู่ที่ 28 เท่านั้น! (อ้างอิงจาก 2.8 เต็ม 10)  เรียกได้ว่าอาการน่าเป็นห่วงเป็นอย่างมาก

เมื่ออ้างอิงข้อมูลจากการคอมเมนต์บนเว็บไซต์พบว่าตัวเกมนั้นไม่ได้ถูกทำออกมาได้มีประสิทธิภาพเพียงพอ ผู้เล่นพบเจอกับปัญหามากมาย เช่นเฟรมเรต กราฟิก และบั๊คอื่น ๆ อีกมากมาย แต่ในขณะเดียวกัน แม้ว่าเกมจะมีปัญหาบ้าง แต่ก็มีผู้เล่นหลาย ๆ คนเพลิดเพลินกับโลกเปิดของ Pokemon Scarlet and Violet รวมไปถึงระบบการเล่นแบบร่วมมือกับเพื่อน คนอื่น ๆ ยังคงมีช่วงเวลาที่สนุกสนานในการค้นหาโปเกมอนใหม่ ๆ ทั้งหมดใน Pokemon Scarlet and Violet แม้ว่าพวกเขาจะต้องรับมือกับข้อบกพร่องและกราฟิกสุดฮาระหว่างทางก็ตาม

เป็นที่ชัดเจนว่า Pokemon Scarlet และ Violet สร้างความไม่พอใจให้กับชุมชน Pokemon และมันน่าสนใจที่จะได้เห็นว่าการตอบสนองต่อผู้เล่นนี้จะเป็นอย่างไร เป็นไปได้ว่า Game Freak จะมีการอัปเดต Pokemon Scarlet and Violet ใหม่ที่ปรับปรุงประสิทธิภาพของเกม ให้ดีขึ้น แต่ในทางกลับกันก็เป็นไปได้เช่นกันที่เกมจะติดอยู่ในสถานะนี้อย่างไม่มีกำหนด แฟน ๆ คงต้องรอดูกันต่อไปว่าจะเกิดอะไรขึ้นครับ

Pokemon Scarlet and Violet วางจำหน่ายแล้วบน Nintendo Switch โดยถือเป็นเกมใน Generation IX ที่จะมาพร้อมภูมิภาคใหม่ และระบบการเล่นแบบโอเพ่นเวิลด์เต็มรูปแบบที่ได้แรงบันดาลใจสภาพแวดล้อมมาจากประเทศสเปนและละตินอเมริกา พร้อมระบบการเล่นใหม่ ๆ จาก Legends: Arceus เช่นการแสดงผลโปเกมอนเดินไปมาในพื้นที่ป่า เป็นต้น

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button