ข่าว

เอาอีก! ดราม่า Pokemon GO ตัวเลือก ‘เพศ’ ออกจากเกมไปแล้ว

กลายเป็นเพศกลางที่อยากสร้างตัวละครแบบใดก็ได้

หลังจากที่อัปเดตใหม่ของ Pokémon GO ได้สร้างกระแสดราม่าอย่างหนักให้กับเหล่าเกมเมอร์ในประเด็นของการ Woke ดูเหมือนว่าดราม่าจะยังไม่จบง่าย ๆ เมื่อล่าสุดมีผู้เล่นพบว่าเกมดังกล่าวได้นำตัวเลือก “เพศ” ออกจากเกมไปแล้ว!

Pokémon GO เอาตัวเลือกเพศออกไปแล้ว

Grummz อดีตนักพัฒนา World of Warcraft ได้ออกมาแชร์ข้อมูลอีกว่าเกม Pokémon GO ได้ทำการนำตัวเลือกเพศออกไปจากเกมแล้ว “เมื่อวานนี้ Pokémon GO ได้อัปเดตเกมครั้งใหญ่ โดยยกเลิกการเลือกเพศตัวละครผู้เล่น สร้างความไม่พอใจให้กับแฟนเกมที่ติดตามไม่น้อย”

Grummz ได้ระบุว่าเขาได้ทดลองระบบสร้างตัวละครใหม่ เขาพบว่าตัวเลือกเพศถูกนำออกไปจริง ๆ และถูกแทนที่ด้วยตัวเลือกแบบกำกวม ไม่ชัดเจนว่าเป็นชายหรือหญิง ตัวละครทุกตัวถูกออกแบบให้ไม่ดูเหมือน “หญิง” หรือ “ชาย” เกินไป เขายังได้บอกเพิ่มเติมอีกว่าตัวเลือกการเพิ่มหนวดเคราสำหรับหน้าผู้ชายหายไปหมด “ใบหน้าผู้ชายดูอ่อนโยนขึ้น ขณะที่ใบหน้าผู้หญิง กลับมีกราม หรือริมฝีปากบาง” Grummz โพสต์ “ส่วนรูปร่างตัวละครกลายเป็นก้อนกลม ๆ ทุกอย่างถูกออกแบบให้ดูกลืน ๆ ไปด้วยกัน เหมือนกับยูโทเปียไร้เพศของ Frankenstein ในนิยายวิทยาศาสตร์”

สำหรับแฟนเกมที่เข้ามาติดตามโพสต์นี้ก็ได้คอมเมนต์กันไว้มากมาย เช่น

“มันมีวิธีการทำให้ดีกว่านี้ และนี่ไม่ใช่ทางที่ดีเลย”

“เราสนับสนุนความหลากหลายทางเพศ แต่ไม่ใช่มาตัดตัวเลือกที่ควรมีแบบนี้”

“ไม่คิดว่าจะทำลายเกมของตัวเองง่าย ๆ แบบนี้นะเนี่ย”

“ผมลบเกมไปเลยพอเจอแบบนี้”

“ไปเปิดเกมใหม่ไปเลยสิ มาทำแบบนี้กับเกมที่มีคนเล่นอยู่แล้วทำไม”

Pokémon GO เป็นเกมมือถือ AR (Augmented Reality) ที่เปิดให้เล่นฟรีในปี 2016 โดยเป็นส่วนหนึ่งของแฟรนไชส์ Pokémon พัฒนาและเผยแพร่โดย Niantic ร่วมกับ Nintendo และ The Pokémon Company สำหรับอุปกรณ์ iOS และ Android โดยเกมนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้จับ ฝึกฝน และต่อสู้กับโปเกมอนจำนวนมาก โดยตัวเกมได้ผสมผสานการใช้ GPS เพื่อระบุตำแหน่งพวกมันในโลกแห่งความจริง

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button