ข่าว

ผู้เล่นคนสุดท้ายที่ออนไลน์บน Pokémon ภาค 3DS ออกมาเผยความในใจ

พร้อมขอบคุณเซิร์ฟเวอร์ Nintendo Network ที่มอบความสนุกให้ตลอดหลายปี

เป็นที่ทราบกันดีว่าชุมชนผู้เล่นสาย Nintendo ได้สร้างตำนานบทใหม่ เมื่อมีผู้เล่น Wii U และ 3DS กลุ่มสุดท้ายที่อยู่ในเซิร์ฟเวอร์​ นานที่สุดหลังปิดระบบจนชนะแชมป์เก่าในรอบหลายสิบปีเลย ทั้งนี้ทั้งนั้นหลังจากมีรายงานดังกล่าวมา ผู้เล่นกลุ่มนี้ก็เริ่มยุติชาเลนจ์ของตัวเองแล้ว ไม่ว่าจะด้วยความต้องการทำลายสถิติที่บรรลุผล หรือเป็นเพราะเครื่องเล่นเกมของตัวเองโอเวอร์ฮีทก็ตาม โดยล่าสุดผู้เล่นที่ได้ชื่อว่า ‘โปเกม่อนเทรนเนอร์ยุค 3DS’ คนสุดท้าย ก็ได้ยุติงานของตัวเองแล้ว

ผู้เล่นคนนี้ชื่อว่า Amanda โดยได้ส่งข้อความมาทางผู้ใช้งาน Joziken909 ซึ่งเป็นอีกหนึ่งคนที่เป็นแก๊งยืนหยัดแก๊งสุดท้าย โดยเธอกล่าวทักทายและขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจมาตลอด อีกทั้งเธอก็ไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะเป็นผู้เล่นเกมโปเกม่อนคนสุดท้ายของเครื่องเล่น Nintendo 3DS บนเครือข่าย Nintendo Network และคงไม่สามารถทำภารกิจนี้ได้หากไม่มีการสนับสนุนจากชุมชนผู้เล่นด้วยกัน เช่นเดียวกับทีมงานที่คอยเก็บข้อมูลสถิติเพื่อทุ่นแรงในการทำชาเลนจ์นี้ของเธอด้วย

Amanda ยืนยันว่ามีหลายครั้งที่ตัวเองเกือบกดปุ่มปิดเครื่องเพราะกลัวว่าจะทำให้เครื่องเล่นเกมของตัวเองเสียหายจากการเปิดใช้งานล่วงหน้าเป็นเวลานาน อย่างไรก็ตามท้ายที่สุดเธอก็ประสบความสำเร็จ และอยากขอบคุณ Nintendo สำหรับเซิร์ฟเวอร์เกมที่เป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำ พร้อมหวังว่าในอนาคตจะมีระบบออนไลน์ดีๆ กลับมาอีกครั้ง (จุดนี้เข้าใจได้ว่าปัจจุบันก็มีเซิร์ฟเวอร์สำหรับเกมแยกรายเกม) และความสนุกของการเล่นเกมไม่ได้จบลงเพราะเซิร์ฟเวอร์ปิด เพราะทุกคนยังเล่นเกมได้เสมอครับ ส่วนเกมสุดท้ายที่เธอเล่นคือโปเกม่อนภาค X/Y รวมเวลา 28 วัน 23 ชั่วโมง และ 30 นาที

หลังจากนี้ยังเหลือผู้เล่นอีก 4 คนจากเดิม 8 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ Joziken909 ที่ได้ชื่อว่าเป็น จตุรเทพแห่ง Nintendo Network อย่างเป็นทางการแล้ว โดยผู้เล่นอีกสามคนที่ยังเล่นเกมที่เหลือคือ Mario Kart 7, Super Mario Maker และ Splatoon นั่นคือ Fishguy6554, SlitherySheep และ Lcd101 ตามลำดับ แต่อีกมุมที่น่าสนใจคือ ไม่มีใครแทบจะเชื่อว่าเครื่องเล่นรุ่นเล็กๆ อย่าง 3DS จะสามารถรันเกมต่อเนื่องได้เกือบเดือน และด้วยการเล่นแบบออนไลน์ที่ต้องทำการรันข้อมูลตลอด ก็ถือว่าอึดมาก ท้ายที่สุดหาก ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามที่นี่เช่นเคย

อีกด้านหนึ่ง Wii U ได้วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2012 และ Nintendo 3DS ในปี 2011 โดยถือเป็นเครื่องเล่นเกมที่ออกมาไล่เลี่ยกันและโปรโมตคู่กันในช่วงหนึ่ง ซึ่งทั้งสองรุ่นมีจุดเด่นเฉพาะตัวคือ Wii U ที่สนับสนุนการใช้ Remote Play ระยะใกล้ ส่วน Nintendo 3DS เป็นเครื่องเล่นเกมจอสามมิติ และมีหลายเกมที่สามารถใช้งานแอปพลิเคชันร่วมกันได้ ปัจจุบันทั้งสองรุ่นได้เลิกผลิตไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button