ข่าว

ผู้เล่น 3DS – Wii U ทำสถิติ ออนไลน์หลังเซิร์ฟปิดนานที่สุดในโลก

ก่อนหน้านี้แชมป์เก่าเป็นผู้เล่นเกม Halo ที่คงเอาไว้ได้ถึง 14 ปี

ทุกงานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกราจริงๆ ครับแต่ก็มีบ่อยครั้งที่ผู้ร่วมงานปาร์ตี้จะเลือกขอเกาะขาโต๊ะไม่กลับบ้านกันง่ายๆ เฉกเช่นกับกลุ่มผู้เล่น Nintendo 3DS และ Wii U ที่พยายามขออยู่ในเซิร์ฟเวอร์ต่อไปแม้จะมีการปิดตัวลงไปเป็นที่เรียบร้อย จนตอนนี้เองก็เกิดเป็นสถิติใหม่สุดเหวอเพราะพวกเขาเหล่านี้สามารถทำลายสถิติเดิมของการ ‘ออนไลน์หลังเซิร์ฟปิด’ นานที่สุดในโลกได้เป็นที่เรียบร้อย

ก่อนหน้านี้ในยุคสมัยของ Xbox ได้เคยมีผู้เล่นคนหนึ่งที่อยู่ในเกม Halo 2 ยาวนานต่อเนื่องในปี 2010 ซึ่งเป็นปีสุดท้ายที่ให้บริการเซิร์ฟเวอร์ออนไลน์ของเครื่องเล่นรุ่นคลาสสิกรุ่นนี้ โดยเจ้าตัวสามารถเกาะเอาไว้ได้แน่นๆ ถึง 26 วันก่อนที่เครื่องเกมจะโอเวอร์ฮีตจนต้องปิดไป และกลุ่มผู้เล่น Nintendo ทั้ง 8 คนนี้ ก็ได้ยุติตำนานเดิมได้สำเร็จในเกมต่างๆ ทั้ง Super Mario Maker, Mario Kart 7 และ Splatoon เช่นเดียวกับ Pokémon X&Y ซึ่งในเคสเกมรถแข่งสามารถชมได้ข้างล่างนี้และ ณ​ ปัจจุบันในเวลาที่เขียน พวกเขาไม่ได้เล่นเกมต่อไปด้วยตัวเอง แต่แฮกระบบ AI ให้เข้าเล่นวนค้างเอาไว้ในล็อบบี้

ขณะเดียวกัน อีกหนึ่งเกมที่ได้รับความสนใจก็คือ Splatoon ที่ผู้เล่นชื่อว่า LCD101 ได้ติดอยู่ในเซิร์ฟเวอร์ไปอย่างไม่ได้ตั้งใจ และเขาจะต้องโดนล็อคไปอีกอย่างน้อย 10 ปีในฉากเดิมซ้ำๆ ซึ่งไม่มีใครทราบได้ว่าเป็นกำหนดการที่ Nintendo ตั้งเอาไว้ หรือเป็นค่าอัตโนมัติที่มีการแสดงผลค้างเอาไว้หลังปิดเซิร์ฟเวอร์กันแน่ ทว่าเขาก็เห็นว่าหน้าร้านค้าออนไลน์ยังมีการสุ่มไอเทมอื่นๆ ออกมาขายด้วย

ว่าแล้วก็ต้องรอดูกันไปว่าในอนาคตพวกเขาจะถูกดีดออกจากระบบเมื่อมีการตรวจสอบหรือไม่ แต่ที่แน่ๆ บุคคลเหล่านี้ก็ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า แม้ Nintendo ในช่วงต้นคริสต์ทศวรรษ 2010 จะเต็มไปด้วยความน่าผิดหวัง แต่พวกเขาก็เป็นกำลังใจให้กับทั้งสองเครื่องเล่นนี้เสมอ ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันก็อย่าลืมติดตามกันที่นี่เช่นเคยครับผม

อีกด้านหนึ่ง Wii U ได้วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2012 และ Nintendo 3DS ในปี 2011 โดยถือเป็นเครื่องเล่นเกมที่ออกมาไล่เลี่ยกันและโปรโมตคู่กันในช่วงหนึ่ง ซึ่งทั้งสองรุ่นมีจุดเด่นเฉพาะตัวคือ Wii U ที่สนับสนุนการใช้ Remote Play ระยะใกล้ ส่วน Nintendo 3DS เป็นเครื่องเล่นเกมจอสามมิติ และมีหลายเกมที่สามารถใช้งานแอปพลิเคชันร่วมกันได้ ปัจจุบันทั้งสองรุ่นได้เลิกผลิตไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมเชิงวิพากษ์ด้านสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | ชอบกิน | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ และแบ๊วกรุบ
Back to top button