ข่าว

สื่อนอกยืนยัน ‘ PlayStation 5 Pro มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นจริง ๆ’

ราวกับใส่แว่นใหม่ทำให้เห็นโลกที่คมชัดสดใสเลยทีเดียว

เว็บไซต์ CNET ได้ออกมาเปิดเผยว่าพวกเขาได้มีโอกาสทดลองเล่นเกมบน PlayStation 5 Pro ซึ่งเป็นเครื่องเล่นเกมรุ่นใหม่ล่าสุดจาก Sony ที่มาพร้อมกับกราฟิกที่คมชัดและประสิทธิภาพที่สูงขึ้น และในตอนนี้ทางเว็บไซต์ดังกล่าวก็ได้ออกมาพูดถึงเครื่องเล่นเกมดังกล่าวให้เราได้ทราบกันแล้ว

PlayStation 5 Pro มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นจริง ๆ

CNET รายงานว่าการเล่นเกมบน PlayStation 5 Pro นั้นรู้สึกดีมาก โดยเฉพาะเกมอย่าง The Last of Us Part 2 และ Horizon Forbidden West ที่มีภาพสวยงามและลื่นไหลมากขึ้น นอกจากนี้ PlayStation 5 Pro ยังรองรับการเล่นเกมใน 8K และ 4K พร้อมการเรนเดอร์แบบ Ray-Tracing ทำให้ภาพเกมมีความสมจริงและสวยงามมากขึ้น

Scott Stein นักข่าวจาก CNET ได้ลองเล่นเดโมเกม Final Fantasy VII Rebirth เวอร์ชั่น PS5 Pro แล้ว และรู้สึกประทับใจกับกราฟิกที่คมชัดขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับเวอร์ชั่น PS5 ปกติ ทำให้ภาพดูคมกริบและลื่นไหลที่ 60 เฟรมต่อวินาที ซึ่งเป็นการแก้ไขปัญหาคุณภาพภาพที่เกมนี้เคยมีในช่วงเปิดตัวไปได้มาก

นอกจากนี้ สไตน์ยังกล่าวว่า การเล่นเกมอื่น ๆ เช่น The Last of Us, Horizon, Spider-Man 2 และ Ratchet & Clank บน PS5 Pro ก็ให้ประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของเฟรมเรตที่สูงขึ้นและภาพที่ลื่นไหลมากขึ้น อย่างไรก็ตาม Stein ก็ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า การอัปเกรดเหล่านี้ค่อนข้างที่จะเป็นเรื่องที่ละเอียดจนบางครั้งต้องนำมาเปรียบเทียบกันแบบชัด ๆ ถึงจะเห็นความแตกต่างได้ชัดเจน

ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
pushsquare

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button