ข่าว

Persona 3 Reload จะมีการปรับระบบ Social Link

ปรับระบบนี้ให้สมบูรณ์ขึ้นแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน

หลังจากมีการเปิดตัว Persona 3 Reload เมื่อไม่นานมานี้ ก็มีแฟน ๆ ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับเกมนี้จำนวนมากโดยมีผู้เล่นหลายคนมองว่ากลไกของ Persona 3 จำเป็นต้องยกเครื่องใหม่ในหลาย ๆ จุด เนื่องจากเกมนี้ได้สร้างขึ้นในช่วงกลางปี 2000 นั่นเอง โดยเฉพาะระบบ Social Link ภายในเกมนี้

ในการให้สัมภาษณ์ระหว่าง Takuya Yamaguchi ผู้กำกับของ Persona 3 Reload และ 4Gamer เขายืนยันว่าเรื่องราวและระบบ Social Link ของ P3 ดั้งเดิมจะยังคงมีเหมือนเดิม แต่จะมีสถานการณ์ใหม่สำหรับตัวละครภายในเกมที่ไม่มี Social Link ในเกมเวอร์ชั่นดั้งเดิม โดยเกม Persona 3 ดั้งเดิมนั้นสมาชิกในปาร์ตี้ที่เป็นผู้ชายไม่มี Social Link ใด ๆ กับตัวเอกเลยจนกระทั่งเกมต่อมาอย่าง Persona 4 และ Persona 5

image 1289

การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อีกอย่างคือ สถานการณ์ของ Social Link จะถูกพากย์เสียงใหม่ทั้งหมด ฉะนั้นผู้เล่นจะได้สัมผัสประสบการณ์การเล่นเกม Persona 3 แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน

การเปลี่ยนแปลงองค์ประกอบเกมเพลย์อื่น ๆ ใน Persona 3 Reload ก็มีอีกมากมายเช่น การที่ผู้เล่นสามารถสั่งการสมาชิกในปาร์ตี้ได้โดยตรง หรือวิธีที่ผู้เล่นสามารถหาวัตถุที่แตกหักได้ ผู้กำกับยังอธิบายถึงวิธีการที่ผู้เล่นสามารถพบกับบทสนทนาเล็ก ๆ น้อย ๆ ระหว่างสมาชิกในปาร์ตี้ของพวกเขาในขณะที่สำรวจ Tartarus รวมถึงวิธีการใช้ Unreal Engine เพื่อทำให้เขาวงกตที่สร้างขึ้นแบบสุ่มดูจำเจน้อยลง

Persona 3 Reload เป็นการรีเมคของ Persona 3 พร้อมด้วยการปรับปรุงกราฟิกใหม่และระบบแบทเทิลที่ทันสมัยมากยิ่งขึ้น พร้อมกันนี้ก็จะมีการให้เสียงพากย์ตัวละครภาษาอังกฤษใหม่ด้วยเช่นกัน โดยจะมีการอ้างอิงเนื้อหาคอนเทนต์จากเกมภาคต้นฉบับบน PlayStation 2 ที่มาพร้อมการนำเสนอเนื้อหาอีเวนต์ใหม่ ๆ และเพลงประกอบที่ไม่มีในภาคต้นฉบับด้วยเหมือนกัน

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button