ข่าว

ผู้เล่นเผยจุดเด่นที่สุดในเกม Palworld

สิ่งที่ธรรมดาที่มันกลายเป็นความไม่ธรรมดาในปัจจุบัน

Palworld แม้ว่าจะเป็นเกมที่มีดราม่าให้เราได้ติดตามกันอยู่เรื่อย ๆ แต่ก็ต้องยอมรับว่าเกมนี้ก็มีคำชมออกมาเยอะมาก ๆ เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นความสนุกของเกม, การผสมผสานเกมเพลย์ที่โดดเด่นจากเกมต่าง ๆ ได้อย่างลงตัว อย่างไรก็ตามมีอีกหนึ่งองค์ประกอบของเกมที่ดีมาก ๆ ที่หลายคนอาจจะมองข้ามไป

ผู้เล่นเกม Palworld หนึ่งคนได้ออกมาชี้ให้เราได้เห็นจุดเด่นที่สุดของเกมที่หลายคนมองข้ามไปก็คือ “ระบบเติมเงินภายในเกม” (Microtransaction) นั่นเอง โดยเขาได้ระบุว่า “ผมไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่มเพื่ออัปเลเวลให้เร็วขึ้น ไม่มีสกินให้เลือกเป็นร้อยแบบ ผมไม่จำเป็นต้องซื้อ Ultimate Unlimited Digital Extreme Upgrade แค่เพื่อปลดล็อก Pals ในตำนาน… ผมแค่ได้เล่นเกมแบบเมื่อสมัยเด็ก ๆ นี่แหละ มันทำให้ผมมีความสุข”

ผู้เล่นคนอื่น ๆ เห็นด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเกมใหม่เกือบทุกเกมเต็มไปด้วย DLC และสกิน โดยมีผู้เข้ามาคอมเมนต์มากมาย เช่น

“ใช่ เกมดี ๆ ส่วนใหญ่จริง ๆ ไม่มีไมโครทรานส์แซ็กชั่นบังคับ ผมรู้ มันบ้าเหลือเกิน”

“น่าเศร้าที่สมัยนี้มันกลายเป็นเรื่องที่ต้องพูดถึง…”

“นี่มันคือสิ่งที่ธรรมดาที่มันกลายเป็นความไม่ธรรมดาในปัจจุบัน”

“ทำไมผมนึกถึงหลาย ๆ เกมเลยล่ะ”

“ขายแพ็ค Pals … แค่นึงก็โคตรเซ็งเลย”

Palworld จะพาพวกเราไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ในโลกกว้างสีสันสดใสร่วมกับสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดที่เรียกว่า ‘Pal’ โดยผู้เล่นจะสามารถเล่นเกมได้ตามรูปแบบ Playstyle ของตัวเองได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการตามจับ Pal และนำมาต่อสู้กับเหล่าร้าย, ทำฟาร์มปลูกพืชและปศุสัตว์ หรือจับมันไปเป็นแรงงานในโรงงาน อีกทั้งยังขายเนื้อของมันหรือจับมาทำอาหารก็ได้

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button