ข่าว

Palworld ใช้งบประมาณในการวางระบบเซิร์ฟเวอร์กว่า 70 ล้านเยน

เดินหน้าต่อโดยไม่สนใจค่าใช้จ่ายที่ต้องแลก

กระแสยังคงดีต่อเนื่องสำหรับ Palworld นำมาซึ่งคำถามว่าเบื้องหลังความสำเร็จของเกมต้องใช้งบประมาณในการพัฒนามากเท่าไหร่ และล่าสุดมีการเปิดเผยข้อมูลออกมาจากทางซีอีโอของบริษัท Pocket Pair เองว่าทุนสร้างของเกมนี้หากให้ว่ากันตามตรงคือมีอยู่อย่างไม่จำกัด

Takuro Mizobe ได้ออกมาเผยข้อมูลที่น่าสนใจว่าตัวเกมในตอนนี้มีการใช้งานงบประมาณในการสร้างไปแล้วกว่า 1 พันล้านเยน จึงไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจว่าทำไมตัวเกมถึงสามารถที่จะตอบโจทย์ผู้เล่นได้มากขนาดนี้ แม้จะมีประเด็นในเรื่องของการถูกมองว่าเลียนแบบสิ่งที่มีอยู่ก่อนมาใช้งานหรือไม่

ขณะเดียวกันในส่วนของการวางระบบโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการเล่นเกมออนไลน์อย่างเซิร์ฟเวอร์เป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน ทำให้ทางทีมงานได้ลงทุนกับค่าใช้จ่ายดังกล่าวไปแล้วกว่า 70 ล้านเยน ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าแม้จะมีการวางระบบออกมาดีมากเพียงใดแต่ยังมีปัญหาด้านการเชื่อมต่อให้เห็นกันอยู่บ้าง แต่หากเทียบกับความสำเร็จในแง่ของตัวเลขผู้เล่นแล้ว ต้องยอมรับว่าสามารถทำการวางระบบเซิร์ฟเวอร์ออกมาได้ดีเหนือกว่าเกมอื่น

ตัวเลขผู้เล่นพร้อมกัน 2 ล้านบัญชีในเวลาเดียวกันบน Steam เป็นสิ่งที่พิสูจน์ได้ขัดเจนว่างบประมาณที่พวกเขาลงไปเห็นผลชัดเจน ถึงขนาดที่ว่าทาง Chujo Hiroto หนึ่งในทีมงานที่ดูแลระบบหลังบ้านของตัวเกมได้บอกว่า มีคำสั่งจากเบื้องบนมาว่าทำยังไงก็ได้ห้ามไม่ให้เซิร์ฟเวอร์ล่มเป็นอันขาด โดยไม่ต้องสนใจเรื่องของค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

เชื่อว่าความสำเร็จในช่วงนี้ของ Palworld สามารถที่จะบอกได้ว่าพวกเขาคิดถูกแล้วที่มีการลงทุนกับระบบหลังบ้านในครั้งนี้ และเชื่อว่าในอนาคตหากสามารถที่จะรักษาฐานผู้เล่นเอาไว้ได้คงเป็นเรื่องที่หลายฝ่ายน่าจะพอใจอย่างแน่นอน

ที่มา
PC Gamer

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button