Amir Rao ผู้กำกับสตูดิโอ Supergiant Games ได้ยืนยันว่าทีมงานยังไม่ได้สร้างตอนจบที่แท้จริง (True Ending) สำหรับ Hades 2 ตอนนี้ และยังไม่รู้ว่าต้องเล่นอีกกี่ครั้งจึงจะไปถึงจุดนั้น
ต้องบอกว่าเวอร์ชัน Early Access ดั้งเดิมของ Hades ภาคแรกนั้น ดูแล้วเป็นประสบการณ์ที่ “ขาดๆ เกินๆ” เมื่อเทียบกับสิ่งที่ตัวเกมเป็นจริงหลังพัฒนาเสร็จแล้ว เมื่อพิจารณาถึงความสำเร็จของโมเดลการเปิดตัวแบบนี้ของ Supergiant Games ก็ไม่น่าแปลกใจที่ทางสตูดิโอได้เลือกใช้สูตรเดียวกันกับเกม Hades 2 ที่เพิ่งเปิดตัวบน Steam เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา
อย่างไรก็ตาม สิ่งที่น่าประหลาดใจคือ Hades 2 แม้จะเป็น Early Access แต่กลับอัดแน่นด้วยเนื้อหามากมายและมีความยาวเท่ากับเกมภาคแรกไปแล้ว ถึงจะรู้ว่าภาคต่อนี้จะเปิดตัวแบบเต็มรูปแบบช่วงปี 2025 ก็ตามที แต่ยังมีอีกหลายอย่างที่ต้องพัฒนา และปรับปรุงต่อไป ซึ่งจะเห็นได้ชัดเมื่อคุณเล่นเกมเวอร์ชั่นปัจจุบัน
ไม่ต้องคาดหวังถึงฉากจบที่แท้จริงของเกม Hades 2 ไปอีกสักพักหนึ่ง
แม้ตอนนี้ Hades 2 จะมีขนาดใหญ่เพียงใด เกมก็ยังมีจุดตัดที่ชัดเจนเมื่อไปถึงส่วนหนึ่งของเกม ซึ่งจะได้รับการขยายเพิ่มเติมในการอัปเดตครั้งใหญ่ช่วงปลายปีนี้ นั่นหมายความว่าตอนนี้ Hades 2 ก็ไม่มีตอนจบที่แท้จริงเช่นกัน ซึ่งดูเหมือนว่าทาง Supergiant ยังไม่มีกำหนดการที่แน่ชัด เนื่องจากตัวเกมยังอยู่ในช่วง Early Access
นิตยสาร Game Informer เพิ่งได้โอกาสพูดคุยกับ Greg Kasavin ผู้กำกับฝ่ายสร้างสรรค์ของ Hades 2 และ Amir Rao ผู้กำกับสตูดิโอ Supergiant ซึ่งมีการถามทั้งคู่เกี่ยวกับเกมแบบรวดเร็วถึง 78 คำถาม โดยคำถามหนึ่งเกี่ยวข้องกับตอนจบที่แท้จริงของเกม และต้องเล่นให้จบกี่ครั้งถึงจะไปให้ถึงจุดนั้นได้
ทาง Rao ได้ตอบว่าทีมพัฒนายังไม่ได้สร้างตอนจบที่แท้จริงของ Hades 2 เพราะกำลังทำงานเกี่ยวกับ “หลายส่วน” ของเกมภาคต่อนี้ ซึ่งทำให้เข้าใจว่ายังไม่ได้มีการพัฒนาใหญ่โตมากนักเมื่อเทียบกับเวอร์ชั่น Early Access แต่ไม่ต้องห่วง ทาง Rao ก็ยืนยันว่าจะมีคำตอบที่แน่ชัดออกมาในไม่ช้า ซึ่งเป็นการยืนยันการมีอยู่ของตอนจบที่แท้จริง
อธิบายเพิ่มเติมสำหรับผู้ที่ไม่เคยเล่น Hades ภาคแรก โดยตัวเกมนั้นจะมีฉากจบแบบธรรมดาหลังจากที่ผู้เล่นไปถึงตัว Persephone ได้สำเร็จ แต่ก็มีตอนจบที่แท้จริงด้วยหากคุณสามารถเคลียร์เกมได้หลายครั้ง ซึ่งเรายังไม่ทราบว่า Hades 2 จะเป็นแบบเดียวกันหรือไม่ (และดูเหมือนทาง Supergiant เองก็ยังไม่แน่ใจเช่นกัน) แต่คาดว่าจะได้คำตอบในอนาคตอีกไม่นานแน่นอน