ข่าว

Resident Evil 9 อาจกำลังเจอปัญหาพัฒนาล่าช้าจนเลื่อนเปิดตัว

จากเดิม 2025 กลายเป็นไม่มีกำหนด แต่จะมีภาคอื่นแทน

หากไม่ได้นับการวางจำหน่ายภาค 4 เวอร์ชันรีเมค เผลอแปบเดียวก็เป็นเวลาสองปีแล้วครับที่ Resident Evil ภาคล่าสุดอย่าง Village ได้เปิดให้เล่นกันพร้อมทิ้งปมปริศนาขนาดใหญ่ ซึ่งในเนื้อหาเสริมของ Rose เองก็ดูจะไม่ได้ตอบจุดนี้มากนัก ความหวังเดียวของทุกคนจึงเหลือเพียงแค่เกมภาคใหม่เท่านั้น ทว่าก็ไม่มีการประกาศออกมาให้ติดตามกันเสียที อย่างไรก็ตามล่าสุด Dusk Golem เจ้าเก่าก็ออกมาเคลื่อนไหวบ้างแล้ว

ต้องยอมรับเลยว่า Dusk Golem ถือเป็นผู้ให้ข่าววงในที่ค่อนข้างได้รับความน่าเชื่อถือในระดับหนึ่งเลยด้วยเปอร์เซ็นต์การทำนายที่ตรงเสีย 70 – 80% โดยไม่นานมานี้เขาได้ปรากฏตัวใน Discord แห่งนี้พร้อมออกมายอมรับตรงๆ ว่าเกม Resident Evil ที่เคยคาดว่าจะได้รับการเปิดตัวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ กำลังเจอปัญหาการผลิตอยู่ และอาจจะไม่สามารถวางขายได้ทัน 2025 ด้วยซ้ำไป ถ้าสังเกตแล้วจากสถานการณ์โดยรวมก็จะพบว่ามีเกมในเครือของ CAPCOM ที่เลื่อนจำหน่ายกันไปด้วยหลายเกม เช่น Pragmata เป็นต้น

ทั้งนี้เขาเชื่อว่า แฟรนไชส์ Resident Evil อาจจะมีการเตรียมตัวเปิดตัวเกมที่ไม่ใช่ภาคต่อ แต่เป็นภาคใหม่ที่วางจำหน่ายคั่นเกมภาค Village – 9 ก่อน และเขาคิดว่าเกมภาคนี้จะเป็นเกมที่หลายคนคาดไม่ถึง ไม่ว่าจะเป็นการเซอร์ไพรส์แบบดีหรือแย่ก็ตาม แต่ก็ไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรต่อได้ ทิ้งให้ทุกคนสงสัยว่าจะเป็น CODE: Veronica ภาครีเมค, ภาค 5 รีเมค หรือว่าจะเป็นการกลับมาของ Resident Evil Revelations จุดนี้คงต้องจับตาดูกันต่อไป แน่นอนว่า ThisIsGame จะไม่ลืมมาแบ่งปันที่นี่เช่นเคย

resident evil

สำหรับภาคล่าสุดอย่าง Resident Evil Village ได้วางจำหน่ายแล้วบน PlayStation, Xbox และ PC รวมไปถึง Nintendo Switch ในรูปแบบคลาวด์ และบนสมาร์ทโฟนระบบ iOS สำหรับ iPhone 15 Pro ขึ้นไป ซึ่งเกมนับเป็นประสบการณ์เน็กซ์เจ็นเกมแรกของค่าย นำเสนอระบบการต่อสู้แบบ FPS และการคราฟต์สิ่งของ บอกเล่าเรื่องราวการเอาตัวรอดของ Ethan ที่ดำดิ่งเข้าสู่วังวนแห่งความสยองขวัญอีกครั้งหลังถูกพรากจากครอบครัว

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button