ข่าว

ผู้สร้าง Palworld ยังจะคงการพัฒนาเกมสไตล์อินดี้ต่อไป

อนาคตของบริษัทจะยังไม่ขยายสู่เกม AAA

Palworld เกมผจญภัยเลี้ยงสัตว์ประหลาดสร้างปรากฏการณ์โด่งดังตั้งแต่วันแรกที่เปิดตัว แต่ล่าสุด Takuro Mizobe ซีอีโอของ Pocket Pair สตูดิโอผู้พัฒนาเกมได้ให้สัมภาษณ์กับ Game Spark ว่าเขาต้องการเดินหน้าพัฒนาเกมแบบบริษัทอินดี้ต่อไป

Palworld: ความสำเร็จที่ไม่ทำให้ Pocket Pair เปลี่ยนแปลง

Palworld Sells 25 Million 1

ถึงแม้ว่า Palworld จะทำรายได้ไปแล้วกว่า 70 ล้านเหรียญฯ (2,487,800,000 บาท) ซึ่งเพียงพอต่อการขยายทีมและสเกลของบริษัท แต่ Pocket Pair กลับเลือกที่จะรักษาแนวทางเดิมไว้ โดย Mizobe กล่าวว่า “ผมต้องการทำสิ่งที่น่าสนใจในรูปแบบอินดี้ แม้ว่างบประมาณมากขึ้นจะเป็นเรื่องดี แต่ผมไม่อยากใช้เงินเกินตัว”

แทนที่จะเน้นการพัฒนาเกมใหม่ ๆ Pocket Pair เลือกที่จะโฟกัสไปที่การขยายตลาดสินค้าและลิขสิทธิ์ โดยร่วมมือกับ Sony เพื่อเพิ่มฐานผู้เล่นและกิจกรรมเสริม ซึ่งแม้ว่าการตัดสินใจนี้จะทำให้แฟนเกมอาจจะเสียดายที่คอนเทนต์ใหม่ ๆ อาจจะมีมาช้าหรือน้อยกว่าที่อยากได้ แต่หากมองในแง่ของธุรกิจก็พอเข้าใจได้เช่นกัน ซึ่งทาง Pocket Pair ยืนยันว่าเกมจะได้รับการอัปเดตอย่างต่อเนื่อง แต่จะไม่ยาวนานเหมือนเกมอย่าง Dota 2 หรือ League of Legends

นอกจากนี้ ทีมงานเชื่อว่าการลงทุนเพิ่มเติมไม่ได้ทำให้ Palworld ดีขึ้นมากนัก ซึ่งตรงกับความรู้สึกของผู้เล่นหลายคนที่ได้สัมผัสเกมมาโดยตลอด “และด้วยเหตุนี้เองทำให้การยืนหยัดในแนวทางอินดี้ของ Pocket Pair เป็นเรื่องที่น่ายกย่อง แต่ผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร คงต้องติดตามกันต่อไป” Stefan Stevanovic คอนเทนต์ไรเตอร์จาก Dualshockers เขียนปิดท้าย

Palworld จะพาพวกเราไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ในโลกกว้างสีสันสดใสร่วมกับสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดที่เรียกว่า Pals โดยผู้เล่นจะสามารถเล่นเกมได้ตามรูปแบบ Playstyle ของตัวเองได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการตามจับ Pal และนำมาต่อสู้กับเหล่าร้าย, ทำฟาร์มปลูกพืชและปศุสัตว์ หรือจับมันไปเป็นแรงงานในโรงงาน อีกทั้งยังขายเนื้อของมันหรือจับมาทำอาหารก็ได้

ที่มา
dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button