ข่าว

เผยมุมมองแสนเศร้าในพลังของ Saitama

เมื่อความแข็งแกร่งที่มีกำลังผลักให้คนอื่น ๆ รอบตัวห่างออกไปเรื่อย ๆ

ก่อนเข้าข่าวนี้ต้องบอกก่อนว่าข่าวนี้มีการสปอยล์มังงะ One-Punch Man ในตอนที่ 186 ซึ่งหากใครยังไม่ได้อ่านมังงะตอนนี้ และไม่อยากโดนสปอยล์ก็ขอให้ปิดข่าวนี้ไปก่อนนะครับ

One-Punch Man เป็นการ์ตูนที่ครองใจแฟน ๆ ทั่วโลกด้วยการผสมผสานระหว่างแอ็กชั่น คอมเมดี้ และดราม่าที่ลงตัวแบบสุด ๆ โดยในตอนที่ 186 นี้ เนื้อเรื่องจะโฟกัสไปที่การสนทนาที่ลึกซึ้งระหว่าง Genos และ Saitama เผยให้เห็นความเหงาลึก ๆ ที่มาพร้อมกับพลังที่ไม่มีใครเทียบได้ของพระเอกหัวโล้นของเรา

บทนี้เราจะได้เห็นการต่อสู้ระหว่าง Genos และ Saitama ในพื้นที่ห่างไกล เมื่อ Genos เปิดการโจมตีอันทรงพลัง Saitama เองก็ไม่ได้มีท่าทีเกรงกลัวแต่อย่างใด ทำให้ Genos เห็นว่า Saitama ไม่ได้มองว่าเขาเป็นภัยคุกคามแม้แต่ในการฝึกการต่อสู้ การรับรู้นี้ทำให้ Genos เข้าใจความจริงที่ว่า “Saitama ไม่พร้อมที่จะเป็นอาจารย์ให้ใคร”

image 1179

ตั้งแต่ต้น Genos หวังว่าการติดตาม Saitama จะทำให้เขาแข็งแกร่งขึ้น อย่างไรก็ตาม พลังลึกลับของ Saitama และการขาดความเข้าใจเกี่ยวกับที่มาของมันทำให้เขากลายเป็นอาจารย์สอนที่ไม่ธรรมดา ความแข็งแกร่งที่ไม่มีใครเทียบได้ของเขาทำให้เขาแตกต่างจากคนอื่น ๆ ส่งผลให้เขาประเมินความก้าวหน้าของผู้อื่นหรือให้คำแนะนำที่มีประโยชน์ได้ยากมาก ๆ และถึงแม้ว่า Genos จะแข็งแกร่งขึ้นมากแค่ไหน Saitama ก็ไม่เคยมองเห็นถึงความก้าวหน้าของเขาเลยแม้แต่น้อย

การตระหนักรู้นี้ทำให้ Genos มีสติมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม แม้ว่าหลังจากนี้ Genos อาจจะเหินห่างจาก Saitama มากยิ่งขึ้นก็ทำให้น่าสนใจมากว่าหลังจากนี้เรื่องราวของทั้ง 2 จะเป็นอย่างไรต่อไป อีกทั้งโทนเรื่องตลกจะกลับมาในตอนท้ายของตอนนี้ แต่มันก็ได้เน้นย้ำถึงผลกระทบอย่างลึกซึ้งของพลังของ Saitama ไม่เพียงแต่ความรู้สึกเบื่อหน่ายของเขาเองเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความสามารถในการมีความสัมพันธ์กับผู้อื่นด้วย

One-Punch Man เป็นอนิเมะซูเปอร์ฮีโร่ที่สร้างจากมังงะในชื่อเดียวกันที่รวมเอาแอ็กชั่น ตลก และเสียดสีสังคมเข้ามาผสมกันได้อย่างลงตัว โดยฮีโร่ผู้ถูกลืมอย่าง Saitama มีความแข็งแกร่งอย่างมาก โดยเขาสามารถล้มศัตรูได้ทุกตัวภายในหมัดเดียว ทำให้ในตอนนี้ชีวิตของเขาขาดความท้าทายเป็นอย่างมาก

ที่มา
screenrant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button