ข่าว

แฟน Elden Ring Shadow Of The Erdtree สงสัย ‘Miquella ดึงขนอะไรออกมา’

คิดดีไม่ได้จริง ๆ

แฟนเกม Elden Ring ทั่วโลกต่างตื่นเต้นกับเทรลเลอร์เนื้อเรื่องใหม่ของ Elden Ring Shadow of the Erdtree ที่เผยโฉมภาพกราฟิกสุดอลังการ ดาร์กแฟนตาซี เต็มไปด้วยฉากแอ็กชั่นสุดมันส์ แต่เนื้อหาบางส่วนภายในนั้นกลับสร้างความงงงวย สับสน และฮือฮาให้กับผู้ชม

เทรลเลอร์ความยาวเกือบ 2 นาที เต็มไปด้วยฉากแอ็กชั่นสุดมันส์ เผยโฉม Messmer the Impaler วายร้ายและกึ่งเทพ ตัวละครสำคัญของ DLC ผู้จุดประกายไฟที่ทำให้ Miquella เดินทางไปยังดินแดนใหม่ เนื้อหาอิงตำนานที่ซับซ้อนตามสไตล์ FromSoftware ซึ่งเป็นสิ่งที่แฟนเกมคุ้นเคย ฉากสุดท้ายเผยให้เห็นการรวมตัวของ Miquella กับเหล่านักรบคนใหม่เพื่อโค่นล้ม Messmer

เทรลเลอร์ Elden Ring Shadow Of The Erdtree ที่เปิดกว้างให้ตีความ

ผู้ชมหลายคนเห็นตรงกันว่าเทรลเลอร์ค่อนข้างคลุมเครือ โดยมีการแสดงความคิดเห็นว่า “ไม่เข้าใจสักคำ แต่ตื่นเต้นมาก” ในขณะที่หลายคนบอกว่า “ไม่เข้าใจเลยว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ชอบมาก”

นอกจากความงุนงงแล้ว ยังมีประเด็นน่าสนใจอื่น ๆ ในเทรลเลอร์ที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น ภายใน 5 วินาทีแรกของเทรลเลอร์ ปรากฏฉากมือผู้หญิงหยิบอะไรบางอย่างออกมาจากก้อนเนื้อที่เปื้อนเลือด แฟนเกมจำนวนมากต่างตั้งคำถามถึงความหมายของฉากนี้ ซึ่งหลายคนตีความไปในแง่ของ “เพศ” ในฉากนี้ ทำให้บางคนสงสัยว่า “งงว่ามือเธอหยิบอะไรออกมา…” ในขณะที่บางคนรู้สึกตกใจ “เห้ย! เพิ่งเห็นอะไรไปเนี่ย”

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่ความคิดของผู้เล่นจะถูกชักจูงไปในแง่ 18+ ทางผู้ใช้งาน Reddit ที่ชื่อว่า @empyrealviolet ผู้ชื่นชอบ Elden Ring เสนอมุมมองที่น่าสนใจ  โดยชี้ว่าภาพแรกของเทรลเลอร์นั้นสื่อถึง “Marika กำลังดึงด้ายทองคำออกจากศพ”  ผู้ใช้รายนี้วิเคราะห์ต่อว่า ภาพนี้สื่อถึง “การยั่วยวนและการทรยศ”  Marika ถูกหลอกลวงให้ทรยศเทพเจ้าองค์เดิมของดินแดนมัชฌิมาเพื่อสร้างระบบใหม่จากเนื้อทองคำของเทพ

ต้องยอมรับว่าเนื้อหาอิงตำนานของ Elden Ring นั้นเปิดกว้างต่อการตีความ  ผู้เล่นต่างมีมุมมองและทฤษฎีของตัวเอง  การวิเคราะห์และถกเถียงบนโซเชียลมีเดียกลายเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์การเล่นเกม  ไม่ว่าจะเป็นความหมายที่แท้จริงอย่างไร Shadow of the Erdtree ก็สร้างความตื่นเต้นและกระตุ้นความอยากรู้อยากเห็นแก่ผู้เล่น  พร้อมที่จะพาพวกเขากลับสู่โลกใบนี้อีกครั้ง

Shadow of the Erdtree มีกำหนดวางจำหน่ายให้กับเครื่องเล่น PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ในวันที่ 21 มิถุนายนนี้ โดยผู้ที่สนใจสามารถสั่งจองล่วงหน้าได้แล้วทั้งในรูปแบบชุดเกมสมบูรณ์ของ Elden Ring และเนื้อหาเสริมเพียงอย่างเดียว สนนราคาเริ่มต้นสำหรับ DLC เพียงอย่างเดียวที่ 1,190 บาท ผู้ที่สั่งจองทุกคนจะได้รับท่าอีโมตพิเศษ Ring of Miquella ไว้ใช้งานด้วย

ที่มา
dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button