ข่าว

เทคนิคการล้ม Crocodile ใน ONE PIECE ODYSSEY

เตรียมตัวให้พร้อม แล้วไปตบเข้กัน!

ใน ONE PIECE ODYSSEY ผู้เล่นจะได้ออกผจญภัยในเกาะ Waford โดยเราจะได้พบเจอกับปริศนา และตัวละครมากมาย หนึ่งในนั้นก็คือ Crocodile ผู้ที่เป็น 1 ใน 7 เทพโจรสลัด ซึ่งในบทที่ 2 เราจะต้องเข้าต่อสู้กับบอสตัวนี้ ซึ่งถือได้ว่าเป็นการต่อสู้ที่ยากเย็นเอาการพอสมควร และในวันนี้ผู้เขียนจะนำเทคนิคการล้ม Crocodile มาให้ทุกคนได้ทดลองนำไปใช้งานกัน

การเตรียมตัวก่อนลุย

image 1158

เราต้องทราบก่อนว่า Crocodile เป็นตัวละครที่มีพลังโจมตีสูงมาก ๆ โดยท่า Crescent Cutlass ที่รุนแรงเป็นพิเศษ นอกจากนี้เขายังมีโอกาสที่จะหลบการโจมตีจากฝั่ง Luffy ได้ทุกอย่าง แถมต่อให้โจมตีโดน HP ของบอสตัวนี้ก็เยอะเอาเรื่อง ทำให้การล้มมันไม่ได้ง่ายเลย แต่การเตรียมตัวที่ดีก็จะทำให้เราเอาชนะมันได้

image 1159

เริ่มต้นจากการที่ผู้เล่นควรไปที่แคมป์ก่อนเข้าดันเจี้ยน จากนั้นให้ไปหา Sanji เพื่อทำอาหารให้พร้อม ซึ่งไอเทมแนะนำก็คือ Herb-Grilled Bo Bo Bird ที่จะช่วยเพิ่มสถานะของหมวกฟางทุกคนในสนาม Bronze Bat Soup จะฟื้นฟู 1,000 HP ให้กับลูกเรือในขณะที่ยังเพิ่มการป้องกันและ Guts ขึ้น 10% รวมไปถึง Bedrock Salt Pasta หากผู้เล่นพบว่าตัวเองมีค่า TP ต่ำ จากนั้นไปหา Usopp และสร้างไอเทมที่ชื่อว่า Trickballs ซึ่งไอเทมนี้จะทำให้ค่าสถานะของ Crocodile ลดลงได้อย่างมาก ทำให้มันอ่อนแอลงพอสมควร

นอกจากนี้ผู้เล่นควรเตรียม Golden Jellies และ Gator Banana Pies จำนวนมาก เพราะไอเทมเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ในการชุบชีวิตหมวกฟางที่หมดสติจากการโจมตีของ Crocodile

นอกจากการสร้างไอเทมเหล่านี้แล้ว ผู้เล่นควรแน่ใจว่าได้จัดวางแนวรบสำหรับกลุ่มหมวกฟางให้เหมาะสม โดยเอา Luffy และตัวโจมตีหนัก ๆ อยู่ใกล้กับ Crocodile เสมอ ในขณะที่ตัวละครสาย Support (เช่น Usopp , Nami , Chopper) ทั้งหมดให้ยืนห่าง ๆ เอาไว้

วิธีการตบเข้

image 1160

เมื่อเตรียมการตามด้านบนเรียบร้อยแล้วผู้เล่นก็พร้อมที่จะท้าทาย Crocodile วายร้ายหลักของอาณาจักร Alabasta ซึ่งทีมหลักที่ควรใช้ก็คือ Luffy และ Sanji ยืนอยู่หน้า Crocodile (เพราะ 2 ตัวละครนี้ชนะทาง Crocodile) พร้อมกับ Usopp และ Nami ยืนห่าง ๆ จากบอส แต่ให้ยืนติดกันไว้ (ควรหลีกเลี่ยงการใช้ Zoro หรือ Robin ในระหว่างการต่อสู้นี้เนื่องจากเป็นตัวละครที่แพ้ทาง)

เมื่อการต่อสู้เริ่มขึ้น ให้ Usopp ใช้ Trickballs ที่สร้างขึ้นก่อนหน้านี้เพื่อลดค่าสถานะของ Crocodile จากนั้นผู้เล่นควรให้นามิใช้ความสามารถ Mirage Tempo เพื่อเพิ่มการป้องกันของ Luffy และ Sanji โดยหน้าที่ 2 ตัวละครแถวหน้าคือทำดาเมจรัว ๆ ในขณะที่ Usopp อาจใช้พลังมิตรภาพเพื่อทำดาเมจเพิ่มได้เล็กน้อย

ในกรณีที่ Crocodile ใช้ท่าดีบัฟ และทำดาเมจใส่แนวหน้าของแถวรบ ผู้เล่นสามารถเปลี่ยน Nami เป็น Chopper ในพื้นที่ใกล้เคียงและให้เขาเริ่มรักษาทั้งคู่ หรือถ้าค่า TP ของ Chopper ไม่พอก็ให้ใช้ Bedrock Salt Pasta เพื่อเพิ่ม TP แทนที่จะโจมตี Crocodile

image 1161

เมื่อโดนโจมตีไปสักพัก Crocodile จะเข้าสู่ Phase 2 ที่รูปแบบการต่อสู้ยังคล้ายเดิม แต่มีค่าสถานะที่สูงกว่า ทำให้มันถึกขึ้น และโจมตีแรงขึ้น (การโจมตีครั้งหนึ่งอาจทำให้เกจ HP ของกลุ่มหมวกฟางหายไปครึ่งหนึ่งเลยก็ว่าได้) แต่ไม่ต้องกังวลไป ใช้กลยุทธ์เดิมที่ใช้ใน Phase 1 ได้เหมือนเดิม แต่อาจจะต้องใช้อาหารที่ทำขึ้นที่แคมป์เพื่อรักษาลูกทีมมากขึ้น

ผู้เล่นควรให้ Usopp ใช้ Trick ball ต่อไปเพื่อลดค่าสถานะของ Crocodiles ใช้อาหารและใช้ความสามารถของ Nami เพื่อเพิ่มค่าสถานะของ Luffy และ Sanji และเปลี่ยน Chopper เพื่อรักษาอาการดีบัฟทั้งหลาย พร้อมใช้อาหารเพิ่ม TP กับ Chopper เมื่อ Tp เริ่มต่ำลง

image 1162

และในช่วง Phase 2 นี้จะเกิดเป้าหมายพิเศษขึ้น นั่นก็คือให้กำจัด Crocodile ด้วย Luffy เพื่อรับ EXP เพิ่มจำนวนมาก โดยผู้เล่นสามารถทำได้โดยเปลี่ยน Sanji ให้มีบทบาทสนับสนุนมากขึ้น เช่น ใช้ไอเทมเพื่อรักษาหรือเพิ่มค่าสถานะตัวละคร และด้วยวิธีนี้เองจะทำให้ Luffy กำจัด Crocodile ได้ตามเป้าหมายพิเศษ (แม้ว่าจะช้าลงไปบ้างก็ตาม)

จากขั้นตอนทั้งหมดนี้ก็จะทำให้การตบเข้ของเราทำได้ง่ายขึ้นมาก ๆ ซึ่งหากผู้อ่านคนใดยังไม่ผ่านบอสตัวนี้ หรืออยากลองนำเทคนิคนี้ไปใช้ ก็สามารถทำได้เลยครับ!

ในขณะเดียวกัน ONE PIECE ODYSSEY เป็นโปรเจกต์เกม RPG ที่เต็มไปด้วยองค์ประกอบการออกผจญภัยที่โดดเด่น ซึ่งเกมนี้ใช้เวลาพัฒนามานานหลายปี โดยผู้พัฒนายืนยันว่าแฟน ๆ จะได้สัมผัสโลกของ ONE PIECE อย่างแท้จริง โดยภายในเกมนี้ผู้เล่นจะได้พบกับตัวละครต่าง ๆ รวมไปถึงมอนสเตอร์ใหม่ ๆ ที่ออกแบบโดย Eiichiro Oda ผู้เขียน ONE PIECE อีกทั้งเกมดังกล่าวยังได้ Motoi Sakuraba นักประพันธ์เพลงชื่อดังที่เคยฝากผลงานไว้ในเกมมากมาย เช่น Dark Souls และเกมซีรีส์ Tales of มาสร้างสรรค์เพลงประกอบให้ด้วย ซึ่งเกมนี้วางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 5 , Xbox Series , PlayStation 4 และ PC ผ่าน Steam

ที่มา
gamerant
Back to top button