ข่าว

เข็ดแล้ว? Cyberpunk ภาคถัดไปจะไม่ใช้ทีมงานดั้งเดิมชุดแรกอีก

รอบนี้ให้ทีมที่ดูแล DLC Phantom Liberty เป็นคนนำโปรเจ็กต์แทน

กว่า Cyberpunk 2077 จะได้รับการยอมรับในตอนนี้ต้องบอกเลยว่าผ่านร้อนผ่านหนาวมาพอสมควรโดยเฉพาะในช่วงแรกบนเครื่องเล่นเกมรุ่นมาตรฐาน ณ​ เวลานั้นที่เจอปัญหาในการรันเกมอย่างไม่น่าให้อภัยด้วยเรื่องการแสดงผลกราฟิก, บั๊คประหลาด ไปจนถึงบรรยากาศภายในเกมที่โดนแฟนๆ มองว่าแฟรนไชส์เละเทะไปกับมือเลย ซึ่งภายหลังก็มีการแก้ไขผ่านอัปเดต รวมไปถึงปรับปรุงเกมครั้งใหญ่ในปลายเดือนกันยายนนี้ที่ผ่านมาจนคะแนนรีวิวเพิ่มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ล่าสุด คุณ Adam Badowski หนึ่งในเจ้าหน้าที่ระดับสูงของ CDProjekt RED ได้ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับโปรเจ็กต์เกมถัดไปแล้ว ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าเกมภาคแรกได้หมดช่วงการสนับสนุนคอนเทนต์หลักไปเป็นที่เรียบร้อย ดังนั้นหลายคนก็อาจจะเข้าใจว่าทีมงานเดิมที่ดูแลอยู่จะได้มูฟออนกันไปสู่ภาคใหม่แบบยกชุด ทั้งนี้ทั้งนั้น เขายืนยันเพิ่มเติมด้วยเหมือนกันว่า Cyberpunk 2077 ภาคถัดไปที่มีโค้ดเนมในการพัฒนาว่า Project Orion จะไม่ได้ใช้ผู้พัฒนาเซ็ตเดิมอีก แต่จะเป็นกลุ่มที่ดูแลงาน Phantom Liberty มานำทีมแทน โดยก่อนหน้านี้เคยมีการระบุว่า ผู้กำกับของคอนเทนต์นี้ จะเป็นผู้กำกับใหม่มาแล้ว

image 341

ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของจักรวาล Cyberpunk 2077 ที่ผู้บริหารเลือกให้สตูดิโอที่ดูแลเกมชุดเสริมมาคุมบังเหียนภาคหลักภาคถัดไป แต่ก็ต้องไม่ลืมว่าทีมงานชุดนี้ก็คือกำลังสำคัญที่ทำหน้าที่ ‘ซ่อม’ เกมให้กลับมาอยู่กับร่องกับรอยได้ถึงทุกวันนี้ และจากเสียงตอบรับของ Phantom Liberty เช่นเดียวกับอัปเดต 2.0 เอง พวกเราน่าจะสบายใจได้ถึงคุณภาพของเกมที่จะไม่ย่ำแย่เหมือนกับสถานการณ์การวางจำหน่ายช่วงแรกไปหนึ่งเปราะ กระนั้นแล้วขั้นตอนปัจจุบันเกมยังคงอยู่ในการวางคอนเซปต์อยู่ อาจจะต้องรอกันนานสักนิดกว่าจะเห็นความคืบหน้าใหม่ๆ ครับ

ในส่วนของ Phantom Liberty มีเรื่องราวสืบเนื่องจากเหตุการณ์ภาคหลัก เมื่อ V ต้องเข้าไปพัวพันในเคสลับของ New United States of America ธีมของเนื้อหานี้จะไม่ได้เน้นการบู๊แต่ให้เราลอบเร้นคล้ายกับสายลับร่วมกับตัวละครใหม่ที่ได้ Idris Elba มารับบท ทำภารกิจช่วยเหลือประธาธิบดีผู้สูญหายไปพร้อมกับอุบัติเหตุในDogtown มีกำหนดเปิดให้เล่นพร้อมกันบน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ในวันที่ 26 กันยายนนี้

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button