ข่าว

Nintendo ฟ้องเกมก๊อบปี้ Pokémon แล้ว!

อ้อ.. แต่ยังไม่ใช่ Palworld นะ

มกฎหมายของ Nintendo ที่ออกมาลงดาบฟ้องเกมที่ก๊อบปี้ Pokémon เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามการฟ้องร้องนี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับเกม Palworld อย่างที่หลายคนคาดหวัง

แม้ว่า Nintendo จะได้ออกมาบอกว่าพวกเขากำลังตรวจสอบการละเมิดลิขสิทธิ์ที่อาจเกิดขึ้นภายในเกม Palworld ของ Pocketpair แต่ในตอนนี้เกมดังกล่าวก็ยังคงเปิดให้บริการได้อยู่ อย่างไรก็ตามในตอนนี้ก็มีรายงานมาจากทาง Stephen Totilo จาก Game File ว่าเกม PokeZoo ได้โดนฟ้องร้องแล้วหลังจากที่พยายามจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าเมื่อวันที่ 11 มกราคม ที่ผ่านมา

เครื่องหมายการค้าของ PokeZoo นั้นมาพร้อมตัวอักษรสีเหลือง มอนสเตอร์ที่เลียนแบบโปเกมอน Gengar แบบเต็ม ๆ นอกจากนี้ทาง gamesradar ได้ลองค้นหาเกม PokeZoo บน Google เพิ่มเติม ก็พบตัวอย่างการละเมิดลิขสิทธิ์ที่ชัดเจนยิ่งขึ้น โดยผลลัพธ์ด้านบนรวมถึงลิงก์ด่วนบางรายการบนเว็บไซต์ของบริษัทมีการเชื่อมไปยัง Pokémon โดยตรง นั่นก็คือมีลิงก์ไปยัง “Pokémon Elite Trainer Boxes” นั่นเอง

แม้ว่าหลายคนอาจจะลุ้นอยู่ว่า Palworld จะรอดหรือไม่ ในตอนนี้ก็ต้องบอกว่า “ลุ้นกันไปก่อน” นะครับ โดยในขณะเดียวกัน Palworld จะพาพวกเราไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ในโลกกว้างสีสันสดใสร่วมกับสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดที่เรียกว่า Pals โดยผู้เล่นจะสามารถเล่นเกมได้ตามรูปแบบ Playstyle ของตัวเองได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการตามจับ Pal และนำมาต่อสู้กับเหล่าร้าย, ทำฟาร์มปลูกพืชและปศุสัตว์ หรือจับมันไปเป็นแรงงานในโรงงาน อีกทั้งยังขายเนื้อของมันหรือจับมาทำอาหารก็ได้

ที่มา : gamesradar

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button