ข่าวธุรกิจเกม

Netflix ยืนยันมีเกมที่อยู่ในการพัฒนาเกือบ 100 เกมในตอนนี้

พร้อมสนับสนุนในระยะยาว และจะมีผลงานที่ประยุกต์จากซีรีส์มากขึ้น

นอกจากการเป็นผู้นำสื่อบันเทิงรูปแบบสตรีมมิงในตอนนี้แล้ว Netflix เองก็มีความสนใจในตลาดเกมอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวครับ ซึ่งในทุกเดือนเราจะพบว่าทางบริการได้นำเสนอผลงานใหม่ๆ ออกมาให้ทุกคนได้สนุกกันทั้งเกมที่ได้แรงบันดาลใจจากภาพยนตร์หรือซีรีส์ของตัวเอง ไปจนถึงเกมพอร์ตลิขสิทธิ์แท้อย่าง Sonic Mania และ Samurai Shodown เวอร์ชันรีบู๊ตเป็นต้น โดยล่าสุดในรายงานผลประกอบการที่ผ่านมาก็มีความเห็นจากผู้บริหารมาฝากกันแล้ว

Gregory K. Peters ซีอีโอร่วมของค่ายได้กล่าวว่าวิดีโอเกมนั้นเป็นตลาดที่ยิ่งใหญ่มากกว่าด้วยเงินหมุนเวียนมากกว่า 5.4 ล้านล้านบาท (1.5 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ) ทั่วโลก และในตอนนี้เองพวกเขาก็ก้าวเข้าสู่วงการเป็นเวลา 3 ปีแล้ว ซึ่งผลตอบรับก็ถือว่าน่าพึงพอใจและพบยอดเติบโตของผู้ใช้งานที่เข้ามาแวะเวียนในหมวดวิดีโอเกม กระนั้นก็ยอมรับว่าตอนนี้พวกเขายังไม่ถือว่าตัวเองได้ลงในสมรภูมิรบอย่างจริงจังเพราะส่วนหนึ่งก็คือโมเดลทางธุรกิจที่แตกต่างจากผู้ให้บริการอื่นอาทิ Sony, Microsoft หรือ Nintendo และค่ายเกมอิสระ

ทั้งนี้เขาได้ทิ้งท้ายเอาไว้ว่า Netflix กำลังมีเกมใหม่ที่อยู่ในขั้นตอนพัฒนาเพื่อรอเปิดตัวและให้บริการในอนาคตมากกว่า 80 เกม ณ ปัจจุบัน และจะพยายามให้การสนับสนุนโดยเริ่มจากการอัปเดตคอนเทนต์ในเกม Netflix Stories ที่เป็น Visual Novel ตามซีรีส์ – ภาพยนตร์อย่างน้อยเดือนละหนึ่งเรื่องเพราะเป็นสิ่งที่ค่อนข้างง่ายในการพัฒนาและสามารถเปิดให้เล่นได้เร็ว อย่างไรก็ตามจะมีเกมอื่นๆ เปิดตัวเพิ่มเติมอย่างแน่นอนในไตรมาสถัดๆ ไป เช่นเดียวกับระยะยาวหลายปีข้างหน้า ว่าแล้วก็รอติดตามกันนะครับ ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามที่นี่เช่นเคย

Netflix Games เกม โหลด

เกี่ยวกับ Netflix Games

บริการเสริมที่เปิดให้ใช้งานครั้งแรกในปี 2021 โดยเป็นคลังเกมบนสมาร์ทโฟนที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ตลอดอายุสมาชิกของบริการเพียงแค่สมัคร Netflix สำหรับความบันเทิงออนไลน์ ซึ่งจะเป็นเกมรูปแบบออฟไลน์ – ออนไลน์ ที่สามารถเล่นได้เทียบเท่าประสบการณ์เกมพรีเมียม ไม่ต้องกังวลว่าจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเติมเงินใดๆ ปัจจุบันมีพาร์ตเนอร์ร่วมให้บริการมากมายทั้ง SNK, SEGA รวมไปถึง Ubisoft หากใครอยากหาเกมเล่นขอบอกไม่ควรพลาด

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button