ข่าว

Sonya Blade ใน Mortal Kombat 1 ใช้ท่า Finish แบบมวยปล้ำ

นี่มัน RKO ของ Randy Ortan!

Mortal Kombat 1 เกมภาคล่าสุดในแฟรนไชส์เกมต่อสู้ชื่อดังของ NetherRealm Studios ทำหน้าที่รีบูตจักรวาลใหม่ หลังจากเหตุการณ์ของ Mortal Kombat 11 ด้วยการรีเซ็ตจักรวาลภายใต้การนำของ Fire God Liu Kang หลังจากความพ่ายแพ้ของ Kronika ในตอนนี้ตัวละครเริ่มดำเนินการในเส้นทางใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Sub-Zero และ Scorpion ศัตรูคู่อาฆาตที่ห้ำหั่นกันมานานได้กลายเป็นพันธมิตรกันและยืนหยัดในฐานะแชมเปี้ยนสองคนของ Earthrealm ในขณะที่ Raiden อดีตเทพเจ้าสายฟ้า ดูเหมือนจะกลายร่างเป็นนักรบมนุษย์ในขณะที่ยังคงรักษาพลังสายฟ้าไว้

แม้ว่ารายชื่อนักสู้หลักของเกมจะมีการเปลี่ยนแปลง แต่นักสู้ Kameo ก็ยังแสดงความเคารพต่อเกมรุ่นแรก ๆ ของซีรีส์ก่อนหน้านี้ผ่านรูปลักษณ์และท่าต่อสู้ของพวกเขา ตัวอย่างเช่น ท่าไม้ตายของ Sonya Blade ที่ได้รับแรงบันดาลใจที่ไม่เหมือนใครจากท่า RKO ของ Randy Ortan ซูเปอร์สตาร์ WWE นั่นเอง

Randy Orton ใช้ RKO ครั้งแรกในปี 2003 ในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับกลุ่ม Evolution การเคลื่อนไหวดังกล่าวได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วในฐานะหมัดเด็ดที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ และใช้งานได้อย่างยืดหยุ่น เมื่อเวลาผ่านไป RKO กลายเป็นมีม GIF และวิดีโอตลกขบขันจำนวนนับไม่ถ้วนที่นำเสนอนักมวยปล้ำที่เอาชนะคู่ต่อสู้ “จากที่ไหนก็ไม่รู้” ทั้งในและนอกเวทีมวยปล้ำ

Mortal Kombat 1 ทางสตูดิโอ NetherRealm ได้นำโหมดเนื้อเรื่องกลับมาอีกครั้งพร้อมการเปลี่ยนไปที่คาดไม่ถึงของการแข่งขันแบบคลาสสิคและเรื่องราวเบื้องหลังดั้งเดิมของนักสู้ระดับตำนานที่หลากหลาย รวมไปถึงเกมดังกล่าวจะนำเสนอระบบ Kameo Fighters ซึ่งเป็นตัวละครคู่หูที่ไม่เหมือนใครที่สามารถช่วยเหลือเราในระหว่างการแข่งขัน

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button