ข่าวธุรกิจเกม

ซีรีส์ Monster Hunter ทำยอดจำหน่ายทะลุ 100 ล้านชุดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ภาค World เองก็สามารถขายได้ถึง 1 ล้านชุดในทุกๆ ปี

หากพูดถึงแฟรนไชส์แถวหน้าของ CAPCOM แล้ว แน่นอนว่าพวกเราจะต้องนึกถึง​ Resident Evil เช่นเดียวกับ Monster Hunter ที่เป็นตัวชูโรงและมีอายุแฟรนไชส์ที่น้อยที่สุดในกลุ่ม AAA อีกหนึ่งเกมด้วย โดยในปีนี้เองก็เพิ่ง จะฉลองโอกาสครบรอบ 20 ปีของการวางจำหน่ายภาคแรกกันไป แต่ล่าสุดดูเหมือนว่าตำนานใหม่ก็ได้เกิดขึ้นแล้วครับเมื่อในรายงานผลประกอบการที่ผ่านมาเปิดเผยถึงตัวเลขปัจจุบันของเกม

ในตอนนี้ Monster Hunter สามารถทำยอดจำหน่ายได้ถึง 100 ล้านชุดเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยรวบรวมจากเกมทุกภาคและทุกแพลตฟอร์ม ซึ่งถือว่าเป็นการทำยอดที่รวดเร็วมากๆ ทีเดียว โดยปัจจุบันเกมที่ขายดีที่สุดอย่าง Monster Hunter World เพียงเกมเดียวได้มีส่วนในยอดนี้ถึง 1 ใน 4 หรือ 25 ล้านชุด ขณะที่เภาค Rise สามารถทำยอดได้ที่ 15 ล้านชุด แบ่งออกเป็นผู้เล่นที่ซื้อเพียงเกมหลัก 7 ล้านชุด และผู้เล่นที่ซื้อเนื้อหา Sunbreak อีก 8 ล้านชุด

นอกจากนี้มีการเปิดเผยต่อด้วยว่า Monster Hunter World นั้นสามารถทำยอดจำหน่ายได้เฉลี่ยแล้วเพิ่มปีละ 1 ล้านชุดในทุกๆ ปี แม้จะไม่ได้มีการสนับสนุนคอนเทนต์เพิ่ม แต่ด้วยความสดใหม่ของเกมเพลย์ในรูปแบบทันสมัย ก็ไม่น่าแปลกใจที่เกมยังได้รับการตอบรับจากผู้เล่นต่อเนื่อง ขณะเดียวกันภาค Rise ก็ทำยอดได้ที่ 2 ล้านชุดต่อปีเช่นกัน เห็นแบบนี้ก็ต้องขอแสดงความยินดีด้วยนะครับส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามที่นี่เช่นเคย

monster hunter

ในตอนนี้เกมภาคหลักภาคใหม่จะเป็น Rise ซึ่งวางจำหน่ายแล้ววันนี้บนเครื่องเล่นเครือ PlayStation, Xbox เช่นเดียวกับ Nintendo Switch และ PC เกมจะพาผู้เล่นไปสู่ดินแดนแห่งหมู่บ้าน Kamura Village ที่มีกลิ่นอายตะวันออกสไตล์ญี่ปุ่น และต่อสู้กับมอนสเตอร์เพื่อได้รับฉายา ‘นักล่าขั้นสุดยอด’พร้อมกันนี้เกมจะนำเสนอระบบการเล่นแบบใหม่ เช่นอุปกรณ์ที่ช่วยให้เราเคลื่อนที่ในอากาศ และสุนัขคู่ใจที่เรียกว่า ‘Palamute’ เพื่อช่วยเหลือในภารกิจต่าง ๆ เช่นกัน

ที่มา
CAPCOM

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button