ข่าว

ผู้พัฒนา Pokémon GO ยืนยัน ‘กำลังรับฟังเสียงผู้เล่นอยู่’

หลังดราม่าอัปเดตอวาตาร์ทำผู้เล่นหัวเสีย

หลังจากที่ระบบอวาตาร์ใหม่ของเกมเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยแทนที่ตัวละครดั้งเดิมด้วยตัวละครพื้นฐานที่สามารถปรับแต่งได้มากขึ้น ซึ่งรวมถึงสัดส่วน น้ำหนัก สีผิว และทรงผม แต่การเปลี่ยนแปลงนี้กลับได้รับเสียงตอบรับที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก

แฟนเกมได้ออกมางวิพากษ์วิจารณ์ทั้งในเรื่องของใบหน้าอวาตาร์ใหม่ และการเปลี่ยนแปลงสไตล์ภาพอย่างกะทันหัน ทำให้ตลอดช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เว็บบอร์ด Pokémon GO บน Reddit เต็มไปด้วยเสียงบ่น ขณะเดียวกันมีผู้เล่นคนหนึ่งอ้างว่าเขาเคยเข้าร่วมทดสอบตัวเกมภายใน  และได้แจ้งความกังวลเกี่ยวกับระบบอวาตาร์ใหม่ไปแล้ว แต่ทีมงาน Niantic กลับไม่นำไปปรับปรุงแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามล่าสุด Niantic ผู้พัฒนา Pokémon GO ได้ออกมายืนยันแล้วว่าพวกเขากำลังรับฟังเสียงตอบรับจากผู้เล่นอยู่

ผู้พัฒนา Pokémon GO ยืนยัน ‘กำลังรับฟังเสียงผู้เล่นอยู่’

Kestral Riot ผู้ดูแลชุมชน Niantic ได้รวบรวมคำติชมที่สร้างสรรค์จากโซเชียลมีเดีย พร้อมทั้งขอให้ผู้เล่นแสดงความเห็นอย่างสุภาพ โดยในโพสต์บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X เขาได้ย้ำว่าฟีดแบ็คเหล่านี้จะถูกส่งต่อไปยังทีม Pokémon GO อย่างแน่นอน

การอัปเดตอวาตาร์ของเกมมาพร้อมกับการปรับโฉมสภาพแวดล้อมภายในเกมที่ได้รับเสียงตอบรับที่ดีกว่า โดยการต่อสู้กับโปเกมอนตอนนี้จะเกิดขึ้นบนพื้นหลังที่มีรายละเอียดที่จะสะท้อนถึงสภาพแวดล้อมตามธรรมชาติที่ผู้เล่นอยู่ นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงฟังก์ชั่น AR ของเกมซึ่งเปิดตัวไปแล้วในประเทศออสเตรเลีย โดยอนุญาตให้ผู้เล่นจัดวางและโพสต์ท่ากับ Pokémon หลายตัวเพื่อถ่ายภาพ AR ได้

Pokémon GO เป็นเกมมือถือ AR (Augmented Reality) ที่เปิดให้เล่นฟรีในปี 2016 โดยเป็นส่วนหนึ่งของแฟรนไชส์ Pokémon พัฒนาและเผยแพร่โดย Niantic ร่วมกับ Nintendo และ The Pokémon Company สำหรับอุปกรณ์ iOS และ Android โดยเกมนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้จับ ฝึกฝน และต่อสู้กับโปเกมอนจำนวนมาก โดยตัวเกมได้ผสมผสานการใช้ GPS เพื่อระบุตำแหน่งพวกมันในโลกแห่งความจริง

ที่มา
eurogamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button