ข่าว

CD Projekt RED เผยแซว ‘ผลงานเกมถัดไปจะเป็นระดับ AAAAA’

หลังจากก่อนหน้านี้ Skull & Bones บอกว่าตัวเองเป็นเกม AAAA

หากยังจำกันได้ เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนได้มีการให้สัมภาษณ์ที่ทำเอาเกมเมอร์ต่างเหวอและขำไปในเวลาเดียวกันสำหรับ Ubisoft ที่ออกมากล่าวว่า Skull & Bones ผลงานเกมแนวโจรสลัดประสบการณ์เน็กซ์เจ็นนั้นถือเป็นเกมระดับ AAAA เลยทีเดียวท่ามกลางเกมระดับ A เพียงสามตัวเท่านั้น และสิ่งที่ยิ่งทำให้ผู้เล่นหยิบยกมาแซวหนักไปอีกก็หนีไม่พ้นเสียงตอบรับที่ตามมาซึ่งไม่คุ้มค่ากับคำกล่าวเท่าใดนัก

ล่าสุด ถึงคิวที่ผู้พัฒนาเกมจะร่วมมหกรรมการแซวต่อบ้างแล้ว และยังเป็นค่ายเกมระดับยักษ์อย่าง CD Projekt RED เลยด้วย ซึ่งพวกเขาได้พูดคุยกับในช่วงตอบคำถามผ่านรายงานผลประกอบการที่ผ่านมา เมื่อได้รับคำถามจากหนึ่งในหุ้นส่วนว่า ‘ขนาด Ubisoft ยังตั้งใจที่จะพัฒนาเกม AAAA แล้วแบบนี้ CD Projekt RED จะยังมีแค่เกม AAA หรือเปล่า?’ ทว่าคำตอบที่ได้รับคืนนั้นกลับพีคกว่า เพราะพวกเขากล่าวต่อว่า ‘เกมของเราจะเป็น AAAAA’ หรือ A รวมห้าตัวเลยทีเดียว

แม้จะไม่มีใครรู้ว่านี่คือการกล่าวเล่นๆ หรือเป็นความทะเยอทะยานจริงๆ ทว่าจากประสบการณ์เกี่ยวกับ Cyberpunk 2077 ที่เคยล้มไม่เป็นท่าจนเพิ่งจะได้รับการแก้ไขคุณภาพแบบเต็มๆ เมื่อไม่นานมานี้ ก็ทำให้หลายคนอยากเตือนด้วยความหวังดีว่าค่ายอาจจะต้องเพลาๆ การพูดเล่นสักหน่อย เพราะถ้าเกิดอนาคตยังมีเหตุการณ์ซ้ำรอยอีก คำพูดนี้มันจะย้อนกลับมาได้ ทั้งนี้ถ้าหากเป็นความต้องการที่ทีมงานอยากจะมุ่งมั่นทำหน้าที่พัฒนาเกมระดับสูงจริง เราก็ต้องปรบมือให้จริงๆ เพราะถึงอย่างไรพวกเขาก็เคยมีดีกรีผู้ถือครอง Game of the Year มาแล้วจริงไหมครับ

Cyberpunk 2077 Is Done

ปัจจุบันนี้ CD Projekt RED มีเกมอยู่ในการพัฒนาจำนวนมากทีเดียวไม่ว่าจะเป็นผลงานภาคต่อไปของ The Witcher และเกมภาครีเมคของภาคต้นฉบับ อีกทั้งยังมี Cyberpunk 2077 ภาคใหม่ที่จะเล่าเรื่องราวในมุมต่างกันไป ไปจนถึงเกม IP ใหม่ที่ยังไม่เปิดเผย ฉะนั้นก็อย่าลืมเป็นกำลังใจให้พวกเขาด้วยนะ ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันว่าแล้วขอเชิญติดตามที่นี่เช่นเคย

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button