ข่าว

Hidetaka Miyazaki อยากกลับไปสร้างเกม Armored Core

หลังจากวางจำหน่าย Elden Ring Shadow of the Erdtree

สาวก Armored Core มาติดตามข่าวนี้ได้เลยครับ เมื่อล่าสุด Miyazaki Hidetaka ผู้พัฒนาเกม Elden Ring เผยความตั้งใจที่จะกลับไปสร้างเกมเดบิ้วท์ของเขาอย่าง Armored Core หลังพัฒนา DLC Shadow of the Erdtree เสร็จสิ้น

คุณ Miyazaki ผู้อำนวยการเกม Elden Ring ให้สัมภาษณ์กับ IGN Japan เผยความตั้งใจที่จะกลับคืนสู่แฟรนไชส์ Armored Core ซึ่งเป็นซีรีส์เกมแรกที่เขาได้มีส่วนร่วม หากใครยังไม่ทราบต้องบอกก่อนว่าคุณ Miyazaki เริ่มต้นอาชีพกับเกม Armored Core: Last Raven

image 1641

คุณ Miyazaki มีใจกลับมาพัฒนาเกม Armored Core อีกครั้ง!

“‘Armored Core’ มีความสำคัญอย่างมากสำหรับ FromSoftware” คุณ Miyazaki กล่าว “ผมมีความตั้งใจอันแน่วแน่ที่จะสานต่อแฟรนไชส์นี้ต่อไปในอนาคต ส่วนตัวผมคิดว่า ‘Armored Core VI’ ประสบความสำเร็จ แต่ก็ยังไม่สมบูรณ์แบบทั้งหมด ผมคิดว่าเกมแฟรนไชส์นี้ยังมีพื้นที่สำหรับการต่อยอดให้ดีขึ้น ดังนั้นผมจึงมุ่งมั่นที่จะไม่หยุดยั้งอยู่แค่นี้ กระนั้นก็ตาม ยังไม่มีการตัดสินใจที่แน่ชัดใด ๆ”

จากข้อมูลด้านบนนี้ก็ค่อนข้างชัดเจนว่า คุณ Miyazaki มองว่าเกม Armored Core VI ยังมีจุดที่พัฒนาได้ นั่นแปลว่า Armored Core VII (หรืออาจจะเป็น Spin Off อื่น ๆ) จะน่าสนใจมากขึ้นอย่างแน่นอน

นอกจากนี้คุณ Miyazaki ถูกถามถึงภาคต่อของ Bloodborne โดยเขาไม่สามารถตอบคำถามนี้ได้เนื่องจาก FromSoftware ไม่ใช่ผู้ตัดสินใจ และเขาก็ได้ย้ำว่าสิทธิ์ทั้งหมดขึ้นอยู่กับ Sony “น่าเสียดาย ผมไม่มีอะไรมากที่จะพูดเกี่ยวกับ Bloodborne” คุณ Miyazaki กล่าว “ผมเคยตอบคำถามนี้ไปแล้วในอีกบทสัมภาษณ์หนึ่ง ว่าตอนนี้เกมดังกล่าวมันไม่ใช่ IP ที่เราสามารถบริหารจัดการได้  ผมขอโทษจริง ๆ แต่ผมไม่มีอะไรจะพูดในนาม FromSoftware”

Shadow of the Erdtree มีกำหนดวางจำหน่ายให้กับเครื่องเล่น PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ในวันที่ 21 มิถุนายนนี้ โดยผู้ที่สนใจสามารถสั่งจองล่วงหน้าได้แล้วทั้งในรูปแบบชุดเกมสมบูรณ์ของ Elden Ring และเนื้อหาเสริมเพียงอย่างเดียว สนนราคาเริ่มต้นสำหรับ DLC เพียงอย่างเดียวที่ 1,190 บาท ผู้ที่สั่งจองทุกคนจะได้รับท่าอีโมตพิเศษ Ring of Miquella ไว้ใช้งานด้วย

ที่มา
exputer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button