ข่าว

ยังเหลืออีก 1 ความลับใน Elden Ring ที่ผู้เล่นยังหาไม่เจอ

ยืนยันโดยคุณ Miyazaki เอง

Hidetaka Miyazaki ผู้กำกับฝีมือฉกาจจากเกม Demon’s Souls, Bloodborne, Sekiro และ Armored Core: Last Raven ไม่เพียงโด่งดังในด้านผลงานอันยอดเยี่ยมเท่านั้น เขายังคว้ารางวัลเกมยอดเยี่ยมแห่งปีมากมายจาก Elden Ring อีกด้วย และล่าสุดหลังจากปล่อยตัวอย่าง DLC สุดฮือฮาอย่าง Elden Ring: Shadow of the Erdtree ทางคุณ Miyazaki ได้ให้สัมภาษณ์กับ IGN เกี่ยวกับเกมซีรีส์ Souls ในอนาคต และความสำเร็จของ Elden Ring

ในระหว่างการพูดคุยเกี่ยวกับ Elden Ring กับ Matt Kim จาก IGN ครอบคลุมตั้งแต่การออกแบบ Open World ไปจนถึงการไว้ใจผู้เล่นในเกมซีรีส์ Souls โดยระหว่างนั้นคุณ Miyazaki ถูกถามว่า “ยังมีปริศนาอะไรเหลือให้ผู้เล่นค้นพบเกมเวอร์ชั่นปัจจุบัน” แม้คำตอบแรกของเขาจะเป็นไปในทางที่คิดว่าไม่มีอะไรเหลือให้ค้นพบแล้ว แต่เขาก็สร้างความประหลาดใจด้วยการบอกว่ายังมีองค์ประกอบเล็กน้อยที่ยังไม่ถูกค้นพบ

Miyazaki hints at undiscovered Elden Ring secret 1

จริงหรือไม่?! Elden Ring ยังเหลืออีก 1 ความลับซ่อนอยู่

“สำหรับผมเอง มีองค์ประกอบเล็กน้อยที่ผมรู้สึกว่ายังไม่ถูกค้นพบ ไม่ว่าจะเป็นการตีความของผู้เล่นหรือการสำรวจและเล่นเกมต่อไป สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ผมรอคอย ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องของ “เมื่อไหร่” ไม่ใช่ “ถ้า” อาจจะมีบางสิ่งเล็ก ๆ ที่ยังขาดหายไป” คุณ Miyazaki อธิบาย

แน่นอน สิ่งนี้กลายเป็นประเด็นถกเถียงบน Reddit ว่า “องค์ประกอบเล็กน้อย” นี้คืออะไรกันแน่ หลายคนสับสน บางคนคิดว่าเขาอาจจะแกล้งอีกครั้ง เหมือนตอนที่วางจำหน่าย Dark Souls โดยบอกว่าให้เลือกจี้หรือไม่เลือกเลย  สิ่งนี้ทำให้ผู้เล่นค้นหาทั่วเกมเพื่อหาความหมายและที่มาของจี้ ในที่สุดคุณ Miyazaki ยอมรับว่าเขาแค่แกล้งเล่น และมันไม่มีความหมายอะไรเลย

ครั้งนี้อาจจะเป็นเหตุผลเดียวกัน บางคนคิดว่าเขาต้องการให้ผู้เล่นกลับไปสำรวจดินแดนมัชฌิมาอีกครั้ง ก่อนที่ DLC จะวางจำหน่าย และไม่ว่าเหตุผลอะไร และไม่ว่าเขาจะแกล้งเล่นอีกครั้งหรือไม่ คุณสามารถเดิมพันได้เลยว่าผู้เล่นจะยังคงค้นหา Elden Ring ต่อไปเพื่อเป็นคนแรกที่ค้นพบ “องค์ประกอบเล็กน้อย” ที่ลึกลับนี้ ซึ่งยังไม่มีใครเคยพบมาก่อน ส่วนสุดท้ายผู้เล่นจะหาเจอหรือไม่ มาติดตามกันต่อไปครับ

ในขณะเดียวกัน Elden Ring Shadow of the Erdtree มีกำหนดวางจำหน่ายให้กับเครื่องเล่น PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ในวันที่ 21 มิถุนายนนี้ โดยผู้ที่สนใจสามารถสั่งจองล่วงหน้าได้แล้วทั้งในรูปแบบชุดเกมสมบูรณ์ของ Elden Ring และเนื้อหาเสริมเพียงอย่างเดียว สนนราคาเริ่มต้นสำหรับ DLC เพียงอย่างเดียวที่ 1,190 บาท ผู้ที่สั่งจองทุกคนจะได้รับท่าอีโมตพิเศษ Ring of Miquella ไว้ใช้งานด้วย

ที่มา
dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button