ข่าว

ผู้เล่นคาดการณ์ ‘Miquella จะเป็นลาสบอสใน Elden Ring Shadow of the Erdtree’

ไม่ใช่ Messmer อย่างที่พยายามโปรโมทอยู่

เนื้อหาเสริม Elden Ring Shadow of the Erdtree กำลังเป็นที่จับตามองของเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลก เนื้อเรื่องใหม่นี้เต็มไปด้วยรายละเอียดและเบาะแสที่ชี้ให้เห็นถึงสิ่งที่เราจะได้พบเจอ เหล่าผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้อเรื่องต่างวิเคราะห์และคาดเดากันอย่างคึกคัก ระหว่างที่รอเกมวางจำหน่าย

จากตัวอย่างที่ปล่อยออกมาทำให้เราทราบแน่ชัดแล้วว่า Miquella จะมีบทบาทสำคัญในเนื้อหาเสริมนี้ โดยเธอปรากฏตัวในภาพประกอบหลักที่เปิดเผยตั้งแต่ประกาศเกม และนี่อาจจะเป็นการปรากฏตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกของ St. Trina ซึ่งเป็นเทพีแห่งความฝัน

อีกหนึ่งตัวละครที่เราจะได้พบเจออีกครั้งคือ Messmer วายร้ายของเนื้อหาเสริม โดยเขาปรากฏตัวในลุคที่ดูน่าเกรงขาม พร้อมที่จะต่อสู้กับเราด้วยอาวุธขนาดใหญ่บางอย่าง อย่างไรก็ตามผู้เล่นหลายคนคาดเดาว่า  FromSoftware อาจจะกำลังสร้างภาพให้เขาดูเก่งเกินจริง  และฉากจบของเกมอาจจะเป็นการต่อสู้กับ Miquella แทน!

ใครจะเป็นบอสใหญ่ตัวจริงของ Shadow of the Erdtree กันแน่?

จากการวิเคราะห์ของผู้เล่นบน subreddit ของ Elden Ring หลายคนเริ่มตั้งข้อสงสัยว่า Messmer วายร้ายที่ปรากฏในตัวอย่าง Shadow of the Erdtree อาจจะไม่ใช่บอสใหญ่ตัวสุดท้ายของเนื้อหาเสริมนี้ ว่าแต่… ทำไมถึงมีแนวคิดเช่นนี้ออกมา? ต้องขอเท้าความก่อนว่า FromSoftware เคยมีประวัติการใช้บอสบางตัวเป็นตัวชูโรงสำหรับการตลาด แต่สุดท้ายแล้วผู้เล่นสามารถเอาชนะพวกมันได้ก่อนถึงบอสใหญ่จริง ๆ ตัวอย่างที่ชัดเจนคือ Lady Maria จาก Bloodborne เธอถูกนำเสนอว่าเป็นบอสที่ยากที่สุดในเนื้อหาเสริม แต่ผู้เล่นสามารถเอาชนะเธอได้ก่อนที่จะไปต่อสู้กับ Orphan of Kos บอสใหญ่ตัวจริงซะอย่างนั้น

ในขณะเดียวกัน ตัวอย่างเกมเวอร์ชั่นพื้นฐานของ Elden Ring ก็เคยทำแบบนี้เหมือนกัน ตัวอย่างเช่น Godrick, Radahn และ Malenia ต่างถูกนำเสนอว่าเป็นวายร้ายที่น่ากลัว แต่สุดท้ายแล้วพวกเขาก็เป็นแค่บอสตัวแรก ๆ ที่ผู้เล่นต้องเผชิญก่อนต้องไปตบกับ Elden Beast ซะอย่างนั้น

แล้วบอสตัวจริงจะเป็นใคร? หากดูจากข้อมูลที่มีอยู่ตอนนี้ หลายทฤษฎีชี้ไปที่ Miquella เสียมากกว่า เพราะเธอมีบทบาทสำคัญในเนื้อหาเสริมนี้ และจากข้อมูลที่ปล่อยออกมา เธอดูมีพลังพิเศษและมีความลับมากมาย ในขณะเดียวกัน St. Trina เป็นอีกหนึ่งชื่อที่ถูกพูดขึ้นมา โดยหลายคนเชื่อว่าทั้ง Miquella และ St. Trina เป็นคนคนเดียวกันหรืออย่างน้อยก็คือทั้ง 2 คนมีความเกี่ยวข้องกัน และเทพีแห่งความฝันนี้ก็น่าจะเป็นศัตรูที่ยากและน่าจดจำ

ไม่ว่าจะกรณีใด เราก็ไม่ต้องรอนานเกินไปที่จะได้รู้คำตอบ เพราะ Shadow of the Erdtree มีกำหนดวางจำหน่ายให้กับเครื่องเล่น PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ในวันที่ 21 มิถุนายนนี้ โดยผู้ที่สนใจสามารถสั่งจองล่วงหน้าได้แล้วทั้งในรูปแบบชุดเกมสมบูรณ์ของ Elden Ring และเนื้อหาเสริมเพียงอย่างเดียว สนนราคาเริ่มต้นสำหรับ DLC เพียงอย่างเดียวที่ 1,190 บาท ผู้ที่สั่งจองทุกคนจะได้รับท่าอีโมตพิเศษ Ring of Miquella ไว้ใช้งานด้วย

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button