ข่าว

โปรดิวเซอร์ Mario & Sonic เผย โอลิมปิกเลิกต่อสัญญาเพื่อโฟกัสอีสปอร์ตและ NFT

อาจเป็นเหตุผลที่สัญญาได้ยุติลงตั้งแต่ภาค Tokyo 2020 ที่ผ่านมา

และแล้วมหกรรมกีฬาสเกลใหญ่อย่างเทศกาลโอลิมปิกก็ได้เริ่มต้นเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ แต่หลายคนอาจจะสงสัยไม่น้อยว่าทำไมกันหนอปีนี้ถึงไม่มีวิดีโอเกมที่ออกมาให้เล่นกันเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับซีรีส์ Mario & Sonic ที่เราจะได้เล่นกันทั้งสองเวอร์ชันคือโอลิมปิกฤดูร้อนและฤดูหนาว ทั้งนี้ล่าสุดก็มีการเปิดเผยถึงเบื้องหลังแล้วว่าทำไมสิ่งที่เคยอยู่มาด้วยกันนานกว่า 10 ปีกลับหายไปอย่างน่าสงสัย

Lee Cocker โปรดิวเซอร์ของเกมได้ให้สัมภาษณ์กับ Eurogamer แล้วว่าทางคณะกรรมการของโอลิมปิกหรือ IOC ได้เลือกที่จะไม่ต่อสัญญาของทั้งลุงหนวดและเจ้าเม่นสีน้ำเงินจริงๆ ส่งผลให้เกมสุดท้ายของซีรีส์ได้ยุติลงที่ภาค Tokyo 2020 บน Nintendo Switch ซึ่งสาเหตุก็เป็นเพราะทางโอลิมปิกต้องการที่จะร่วมงานกับพาร์ตเนอร์อื่นที่โฟกัสไปยัง NFT และอีสปอร์ต โดยถ้าสังเกตจะพบว่าเหลือเพียงเกมสเกลเล็กอย่าง Olympics Go! ที่เป็นผู้พัฒนา nWay แทน เช่นเดียวกับ NFT ที่เริ่มจำหน่ายในรูปเข็มกลัดที่ระลึก

Mario & Sonic

แน่นอนว่าหลังจากนี้โอกาสที่เราจะได้เห็น Mario และ Sonic มาร่วมมือกันเป็นกรณีพิเศษนั้นก็ยังคงมีอยู่ แต่ก็จะไม่ใช่การเล่นกีฬาโอลิมปิกอีกต่อไป ซึ่งจุดนี้คงต้องขึ้นอยู่กับทางผู้บริหารของทั้ง Nintendo และ SEGA กระนั้นใครที่คิดถึงก็ยังคงมีเกมภาค Tokyo 2020 รวมไปถึงโปรเจ็กต์ Super Smash Bros. Ultimate ที่เป็นเกมครอสโอเวอร์ต่อสู้ วางจำหน่ายบน Nintendo Switch อยู่ สำหรับเพื่อนๆ คนไหนเคยมีความประทับใจกับเกมชุดนี้ มาพูดคุยกับ ThisIsGame Thailand ได้นะ

Mario & Sonic ได้เริ่มวางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2007 เพื่อต้อนรับเทศกาลโอลิมปิกของปี 2008 ในกรุงปักกิ่งบนเครื่องเล่น Wii และ Nintendo DS ก่อนที่จะพัฒนาภาคต่อมาเรื่อยๆ ทั้งฤดูร้อนและฤดูหนาวรวมจำนวนทั้งสิ้น 6 ภาค แต่ละภาคจะให้ตัวละครของทั้งสองเกมแข่งขันกันในกีฬาชนิดต่างๆ ตามกติกาโอลิมปิก และมีโหมดไฮไลต์เป็น Dream Event ที่ให้ผู้เล่นแข่งขันในกีฬาที่ออกแบบใหม่ตามธีมเกมด้วย

Mario & Sonic
ที่มา
Eurogamer

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button