ข่าว

HoYoverse เริ่มล่าเซิร์ฟเถื่อน Genshin Impact และ Honkai: Star Rail

แบนไปเรียบร้อยแล้ว 6 เซิร์ฟ!

HoYoverse ผู้พัฒนาเกมชื่อดังอย่าง Genshin Impact และ Honkai: Star Rail ได้เริ่มดำเนินการปราบปรามเซิร์ฟเวอร์เถื่อนอย่างเป็นทางการแล้ว โดยทางบริษัทดังกล่าวได้ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในประเทศจีนจนในตอนนี้บริษัทประสบความสำเร็จในการปิดเซิร์ฟเวอร์เถื่อนไปได้ 6 เซิร์ฟแล้ว

การปราบปรามครั้งนี้เป็นการย้ำเตือนถึงความมุ่งมั่นของ HoYoverse และเจ้าหน้าที่จีนในการปราบปรามการละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งในตอนนี้นอกเหนือจากการปิดเซิร์ฟเวอร์เถื่อนไปได้ 6 เซิร์ฟ แล้วยังมีการจับกุมบุคคล 16 คนที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการและพัฒนาเซิร์ฟเวอร์ที่ผิดกฎหมายเหล่านี้

image 3122

เซิร์ฟเวอร์เถื่อนที่ปิดตัวลงมีที่น่าสังเกตคือ เซิร์ฟเวอร์เถื่อน Zhu Xian ซึ่งมักดึงดูดผู้เล่นที่ต้องการทางเลือกอื่นนอกเหนือจากการทำธุรกรรมในเกมที่ถูกต้อง นอกจากนี้ HoYoverse ได้ดำเนินการทางกฎหมายกับเว็บไซต์และผู้สร้างเนื้อหาที่โปรโมทและขายบริการที่เชื่อมโยงกับเซิร์ฟเวอร์เถื่อน โดยยื่นฟ้องคดีแพ่งต่อผู้สนับสนุนเหล่านี้

จุดยืนของ HoYoverse เกี่ยวกับกิจกรรมเซิร์ฟเวอร์เถื่อนนั้นชัดเจนอย่างมาก นั่นก็คือ “การสร้างและดำเนินการเซิร์ฟเวอร์เกมเถื่อนเป็นหนึ่งในอาชญากรรมที่ร้ายแรงที่สุดในอุตสาหกรรมเกมออนไลน์” โดยการกระทำเช่นนี้เป็นการละเมิดสิทธิ์ของบริษัท สร้างความเสียหายต่อผลประโยชน์ของนักพัฒนาและผู้เล่น และก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อความปลอดภัยของผู้เล่นและความเจริญก้าวหน้าของอุตสาหกรรมเกม

สุดท้ายนี้ HoYoverse ได้ให้คำมั่นที่จะเพิ่มความพยายามในการต่อต้านกิจกรรมผิดกฎหมายและธุรกิจเซิร์ฟเวอร์เถื่อน เพื่อให้แน่ใจว่าผู้เล่นจะได้รับสภาพแวดล้อมการเล่นเกมที่ยุติธรรมและปลอดภัยกับทุกคน

ที่มา : enduins

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button