ข่าว

นักวิเคราะห์มองว่าผู้สร้าง Palworld ไม่น่ารอดจากการฟ้องร้องนี้

Nintendo ชอบเช็คให้ละเอียดแบบหนีไม่พ้น

เหตุการณ์ที่สร้างความฮือฮาในวงการเกมเมื่อไม่นานมานี้คือการที่ Nintendo ร่วมกับ The Pokémon Company ยื่นฟ้อง Pocketpair ผู้พัฒนาเกม Palworld ในข้อหาละเมิดสิทธิบัตรหลายรายการ การตัดสินใจฟ้องร้องครั้งนี้ของสองยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมเกมญี่ปุ่นได้จุดกระแสวิพากษ์วิจารณ์และความสนใจจากทั่วโลก

ซึ่งในเวลาต่อมานานนัก Pocketpair ผู้พัฒนาเกม Palworld ได้ออกมาตอบโต้ต่อข้อกล่าวหา โดยระบุว่าจะดำเนินการทางกฎหมายและสอบสวนข้อกล่าวหาการละเมิดสิทธิบัตรอย่างละเอียด แม้จะได้รับการสนับสนุนจากแฟนเกม Palworld จำนวนมาก แต่สถานการณ์กลับดูไม่ค่อยเป็นใจนักเพราะ นักวิเคราะห์หลายคนมองว่า Pocketpair อาจเผชิญกับความยากลำบากในการต่อสู้คดีครั้งนี้ เนื่องจาก Nintendo มีชื่อเสียงในการปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาอย่างแข็งขัน และมีทีมกฎหมายที่ทรงพลังและมีประสบการณ์สูง

โดยนักวิเคราะห์คนหนึ่งบอกกับ Gamesradar+ ว่าเขาคิดว่า “เรื่องนี้จะจบลงไม่ดีสำหรับ Pocketpair”

ผู้สร้าง Pal ไม่น่ารอดจาก Nintendo เพราะบริษัทดังกล่าวมี “ทีมกฎหมายที่แข็งแกร่งมาก ๆ”

Legal Trouble for Palworld Creators

นักวิเคราะห์ Serkan Toto บอกกับ Gamesradar ว่า “Nintendo มีชื่อเสียงในการปกป้อง IP ของตัวเอง และพวกเขามีทีมกฎหมายที่แข็งแกร่งมาก ๆ ซึ่งเป็นที่กลัวในอุตสาหกรรมเกมญี่ปุ่น คุณไม่อยากทำให้ Nintendo โกรธ” และเสริมว่า “Nintendo ต้องการให้แน่ใจว่าทุกอย่างถูกต้อง พวกเขาไม่อยากทำพลาดในการฟ้องรร้อง”

โดยทาง Toto ได้ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า Nintendo ได้เตรียมการสำหรับคดีนี้อย่างรอบคอบ โดยใช้เวลาในการรวบรวมหลักฐานที่แข็งแกร่งก่อนที่จะตัดสินใจยื่นฟ้อง ซึ่งหมายความว่า Pocketpair อาจต้องเผชิญกับอุปสรรคในการต่อสู้คดีครั้งนี้อย่างแน่นอน

ในขณะเดียวกันนด้าน Pocketpair เองก็แสดงความไม่พอใจต่อการกระทำของ Nintendo โดยระบุว่ายังไม่ได้รับแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับสิทธิบัตรที่ถูกกล่าวหาว่าละเมิด ซึ่งทำให้พวกเขาไม่สามารถเตรียมการรับมือกับคดีได้อย่างเต็มที่ ซึ่งสุดท้ายแล้วเราก็ต้องมาดูกันต่อไปว่าการดำเนินคดีความนี้จะไปจบลงที่ตรงไหนครับ

Palworld จะพาพวกเราไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ในโลกกว้างสีสันสดใสร่วมกับสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดที่เรียกว่า Pals โดยผู้เล่นจะสามารถเล่นเกมได้ตามรูปแบบ Playstyle ของตัวเองได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการตามจับ Pal และนำมาต่อสู้กับเหล่าร้าย, ทำฟาร์มปลูกพืชและปศุสัตว์ หรือจับมันไปเป็นแรงงานในโรงงาน อีกทั้งยังขายเนื้อของมันหรือจับมาทำอาหารก็ได้

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button