ข่าว

Faker มือโปร League of Legends โดนขู่ฆ่า

ต้องขอเพิ่มการรักษาความปลอดภัยแบบด่วน

Faker ผู้เล่น League of Legends ระดับตำนานได้รับคำขู่ฆ่าหลังจาก SKT T1 ชนะ KT Rolster ในรอบรองชนะเลิศสายบนของ LCK โดยภัยคุกคามเหล่านี้เกิดขึ้นบนฟอรัมออนไลน์ของเกาหลีใต้ DC Inside ที่มีผู้ใช้ที่ไม่ระบุชื่อกล่าวว่าพวกเขาจะบุกเข้าไปในหอพัก SKT T1 เพื่อ “เข้าไปยิง Faker ด้วยปืน SCAR”

SKT T1 ตอบโต้ภัยคุกคามนี้ทันทีด้วยการเพิ่มกำลังตำรวจนอกสำนักงานใหญ่ และสืบสวนหาผู้โพสต์ทันที ในขณะที่ LCK ยังได้กล่าวในแถลงการณ์ว่ากำลังเพิ่มความเข้มงวดด้านความปลอดภัยสำหรับการแข่งขันตลอดระยะเวลาของทัวร์นาเมนต์ โดยในตอนนี้ได้มีการรายงานว่าทางตำรวจได้สืบสวนโพสต์บนโซเชียลมีเดียดังกล่าวด้วยการติดตามที่อยู่ IP ของโพสต์เพื่อระบุตัวตนและจับกุมบุคคลที่ข่มขู่ Faker

ที่น่ากลัวไปมากกว่านั้นก็คือ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่การขู่ฆ่านี้เกิดขึ้นเนื่องจากนักแข่งมือโปรเกม League of Legends เช่น Paulaeal ก็ได้รับภัยคุกคามมาก่อนหน้านี้ด้วยเช่นกัน

บนทวิตเตอร์ก็ปรากฎเหล่าแฟน ๆ League of Legends หลายคนแสดงความโกรธต่อผู้คนที่ส่งคำขู่ฆ่าต่อผู้เล่นมืออาชีพ บางคนยังเรียกร้องให้ปกป้อง Faker และเพื่อนร่วมทีมของเขาจากอันตรายใด ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเหตุการณ์แทงหมู่ที่เพิ่มขึ้นในเกาหลีใต้ ซึ่งอาจรวมถึงการปกป้องจากพวกสตอล์กเกอร์เนื่องจาก Faker สตรีมผ่าน Twitch เป็นประจำ

SKT T1 และ KT Rolster จะมีการแข่งขันอีกนัดในรอบรองชนะเลิศสายล่าง LCK ในวันที่ 19 สิงหาคม ผู้ชนะของการแข่งขันนี้จะได้เข้าชิงตำแหน่งในรอบชิงชนะเลิศกับ Gen.G และเนื่องจากเกิดการขู่ฆ่า Faker เกิดขึ้น ทำให้เกิดข้อเตือนใจว่าหลังจากการแข่งขันของพวกเขากับ KT Rolster จึงเป็นเรื่องสำคัญมากที่ผู้เล่นทุกคนจะได้รับการคุ้มครองก่อนและหลังการแข่งขันอยู่เสมอ

ที่มา : gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button