ข่าวธุรกิจเกม

Krafton ยืนยัน ไม่ได้ซื้อ IP เกม The Evil Within กับ Ghostwire: Tokyo พร้อมค่าย

มีแค่ Hi-Fi Rush เพียงเกมเดียว ส่วนอีกสองเกมที่เหลือเป็นกรรมสิทธิ์ของ Bethesda ต่อไป

น่าจะเป็นข่าวดีสำหรับใครที่รู้สึกเสียดายโอกาสของ Tango Gameworks ค่ายเกมดังที่อยู่เบื้องหลังผลงานทั้ง The Evil Within และเกมใหม่อย่าง Hi-Fi Rush ซึ่งถูกสั่งปิดไปก่อนหน้านี้ ก่อนที่จะได้รับการเข้าซื้อโดย Krafton บริษัทผู้จัดจำหน่ายของเกาหลีใต้ ที่พร้อมจะนำเกม Hi-Fi Rush ไปต่อยอดด้วย แต่กระนั้นหลายคนก็อดสงสัยไม่ได้ว่าเกมแนวสยองขวัญทั้งสองแฟรนไชส์ที่มีผู้คนชื่นชอบไม่แพ้กัน จะมีชะตากรรมอย่างไรต่อไป

ล่าสุด เว็บไซต์ MP1st ได้ออกมาเปิดเผยแล้วว่าพวกเขามีโอกาสพูดคุยกับทางค่าย Krafton เรียบร้อยแล้ว และทางผู้จัดชื่อดังก็ยืนยันชัดเจนว่าการเข้าซื้อครั้งนี้ทำให้บริษัทมีสิทธิ์ใน IP ของเกม Hi-Fi Rush เพียงเกมเดียว เช่นเดียวกับถ่ายโอนพนักงานของค่าย Tango Gameworks เดิมมาเท่านั้น สำหรับเกมที่เหลือทั้ง The Evil Within และ Ghostwire: Tokyo จะยังคงเป็นกรรมสิทธิ์ของ Bethesda ภายใต้การดูแลของ Microsoft ต่อไป

krafton hi-fi rush ไม่ได้ซื้อเกมอื่น ข่าวเกม

นอกจากนั้นแล้ว รายได้จากการขายเกม Hi-Fi Rush ภาคแรก จะยังคงเป็นของ Microsoft อย่างเดียว หากเปรียบให้ชัดก็คือ Krafton สามารถสร้างรายได้จาก IP เกมนี้ในภาคอื่นๆ หรือสื่อชนิดอื่นในกรณีที่สร้างขึ้นมาเช่นอนิเมะ ภาพยนตร์ เป็นต้น ส่วน The Evil Within และ Ghostwire: Tokyo จะมีโอกาสนำมาสานต่อหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับทาง Microsoft เท่านั้น ซึ่งโอกาสในการนำทีมงานเดิมกลับมาทำ ก็คงต้องรอการพูดคุยกันระหว่างสองค่ายเช่นกันครับ

อีกด้านหนึ่ง Hi-Fi Rush เป็นเกมแอ็กชันจับจังหวะ เนื้อหาเกี่ยวข้องกับ Chai เด็กหนุ่มผู้มีความต้องการอยากจะเป็นร็อคสตาร์ซึ่งกำลังคิดค้นสิ่งประดิษฐ์แขนกลอยู่ อย่างไรก็ตามเขากลับพบว่าเสียงเพลงนั้นถูกดูดซับเข้ากับหน่วยพลังงานแบบไม่ตั้งใจและยังตกเป็นเป้าสายตาขององค์กรร้ายด้วย โดยสามารถติดตามรีวิวเกมเวอร์ชัน PlayStation 5 ข้างล่างนี้เลยครับ

ที่มา
MP1st

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button