ข่าว

ผู้พัฒนาเผย ‘ผมหางม้า’ ของแม่สาว ‘Eve’ ทำให้ Stellar Blade ใช้เวลาพัฒนานานขึ้น

แค่จุดเดียวทำให้เกมล่าช้าไปเกือบปี

ใครจะไปคิดว่า เพียงแค่ “หางม้า” ของตัวละคร Eve ที่ดูเหมือนไม่มีอะไรกลายเป็นองค์ประกอบที่ทำให้การพัฒนาเกม Stellar Blade นั้นยืดออกไปจากเดิม โดยล่าสุด Kim Hyung-Tae (ผู้อำนวยการ) และ Dong-Gi Lee (หัวหน้าฝ่ายเทคนิค) ผู้พัฒนาเกมดังกล่าวในนิตยสาร Famitsu ได้เปิดเผยว่าการพัฒนาเกมอาจใช้เวลาน้อยลง หากเส้นผมของ Eve ไม่ทำให้การพัฒนายุ่งยากไปกว่าเดิม

Eve Long Hair Caused Stellar Blade Development Delay

ผมยาวของ Eve ใน Stellar Blade ทำให้เกมพัฒนานานขึ้นอย่างน้อย 1 ปี

ระหว่างการสัมภาษณ์ ผู้อำนวยการ Kim Hyung-Tae กล่าวว่า เขาต้องการใช้ประโยชน์จากความสามารถของ PS5 เพื่อแสดงการเคลื่อนไหวของชุดและเส้นผมอย่างลื่นไหล อย่างไรก็ตามการสร้างหางม้ายาวของ Eve กลายเป็นอุปสรรคใหญ่ให้กับทีมพัฒนาอย่างมาก โดยผู้อำนวยการพัฒนาเกมเผยว่า “เมื่อเทียบกับทรงผมสั้นแล้ว การพัฒนาเกมอาจใช้เวลาน้อยลงประมาณ 1 ปี หากพวกเขาเลือกทรงผมที่สั้นกว่า”

Dong-Gi Lee เผยว่า ทีมพัฒนาบางครั้งก็ถามว่าสามารถตัดผมของ Eve ให้สั้นลงได้หรือไม่ Kim Hyung-Tae ยืนยันว่าเขา “ยอมทำตาม” คำขอเล็กน้อย และอนุญาตให้มีตัวเลือกในเกมเพื่อให้ผู้เล่นปรับแต่งทรงผมของ Eve ให้สั้นลงได้ แต่แน่นอนว่าการทำแบบนี้ก็ไม่ได้แปลว่าจะทำให้การพัฒนาเกมเร็วขึ้นแต่อย่างใดครับ

Stellar Blade จะวางจำหน่ายบน PS5 ในวันที่ 26 เมษายน โดยเกมนี้จะนำเสนอการต่อสู้แบบแอ็กชั่นที่เน้นการจับจังหวะ และการหลบหลีกผสมผสานกับการปลดปล่อยคอมโบและทักษะเฉพาะตัว เตรียมตัวให้พร้อม… เพราะการต่อสู้กับเหล่าบอสจะแตกต่างไปจากมอนสเตอร์ทั่วไปอย่างสิ้นเชิง ผู้เล่นจะต้องใช้กลยุทธ์ในการต่อสู้เพื่อเอาชนะศัตรูที่ท้าทายให้ได้

ที่มา
siliconera

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button