ข่าวธุรกิจเกม

เกาหลีประกาศเพิ่มศักยภาพบุกตลาดเกมคอนโซล

หลัง Lies of P และ Stellar Blade สร้างชื่อเสียงได้ดีสุด ๆ

กระทรวงวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยวของเกาหลีใต้ ได้ออกมาประกาศเดินหน้าขยายตลาดเกมคอนโซลภายในประเทศอย่างแข็งขัน ด้วยการสนับสนุนด้านเงินทุนจากภาครัฐในปี 2028 เพื่อฟื้นฟูอุตสาหกรรมเกมที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วของประเทศ

เว็บไซต์ Koreatimes ได้เผยว่าภายใต้แผน 5 ปี เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมเกม กระทรวงวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ของเกาหลีในครั้งนี้มีการตั้งเป้าหมายขยายส่วนแบ่งตลาดเกมคอนโซลโลกด้วยเกมของเกาหลีใต้ภายในปี 2028 และลดการพึ่งพาแพลตฟอร์มออนไลน์และมือถือลง

Korea Revs Up Nascent Console Market

Lies of P และ Stellar Blade อาจมีส่วนในการกำหนดนโยบายลุยตลาดเกมคอนโซล

ในขณะเดียวกัน Pushsquare ได้ระบุว่าความสำเร็จของเกม Stellar Blade จากค่าย SHIFT UP น่าจะเป็นหนึ่งในเหตุผลเบื้องหลังการผลักดันตลาดคอนโซลครั้งนี้ แต่ความสำเร็จของ Lies of P จากค่าย Neowiz ก็ไม่ควรมองข้ามเช่นกัน ถือเป็นการปูทางให้ Stellar Blade ประสบความสำเร็จได้ ทำให้ทั้ง 2 เกมกลายเป็นตัวเอกที่ทำให้เกิดเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่เช่นนี้

ตามรายงานของสำนักข่าว Yonhap เผยว่าเกมเมอร์สายคอนโซลมีจำนวนคิดเป็น 28% ของตลาดเกมโลก แต่สัดส่วนของเกาหลีใต้ในตลาดนี้มีอยู่เพียง 1.5% เท่านั้น ขณะที่อเมริกาเหนือและยุโรป มีผู้เล่นเกมคอนโซลอยู่ที่ประมาณ 40% แต่ทั้งนี้ แม้จะมีสัดส่วนตลาดน้อย แต่ผู้เล่นชาวเกาหลีใต้ใช้เงินกับวิดีโอเกมไปทั้งสิ้น 22,200,000,000,000 วอน (ประมาณ 600,934,688,442 บาท) เมื่อปีที่แล้ว ทำให้เกาหลีใต้กลายเป็นตลาดเกมที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก

กระทรวงฯ ระบุว่าจะร่วมมือกับผู้พัฒนาและบริษัทเกาหลีใต้ รวมถึง Sony, Microsoft และ Nintendo เพื่อพัฒนาเกมคอนโซลรุ่นใหม่ในอีก 5 ปีข้างหน้า นอกเหนือจากการสนับสนุนสตูดิโอเกมอินดี้ในประเทศอีกด้วย

ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
pushsquare

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button