ข่าวธุรกิจเกมเกมเกมมือถือ

ผู้พัฒนา Goddess of Victory: NIKKE เผยแผนการสร้างความสดใหม่และตอบโจทย์ผู้เล่น

เฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 2 ปีของเกม

Goddess of Victory: NIKKE ได้มีอายุครบ 2 ปีในวันที่ 4 พฤศจิกายนนี้ เมื่อมองไปข้างหน้า Reed Lu โปรดิวเซอร์ฝ่ายปฏิบัติการของเกม TPS RPG นี้ที่ Level Infinite ได้มอบทัศนะเกี่ยวกับสิ่งที่ผู้เล่นสามารถคาดหวังได้จากเกมในปีที่สามนี้ด้วย

Goddess of Victory: NIKKE จัดจำหน่ายและดำเนินการโดย Level Infinite และพัฒนาร่วมกับ Shift Up สตูดิโอผู้สร้าง Stellar Blade เกมนี้มีฉากอยู่ในโลกหลังหายนะซึ่งทหารที่ถูกสร้างขึ้นเป็นพิเศษที่เรียกว่า Nikke ต้องต่อสู้กับ Raptures เครื่องจักรที่ยึดครองโลก ด้วยตัวละครหญิงที่น่าดึงดูด “มุมมองด้านหลัง” และฟิสิกส์ก้นที่เด้งดึ๋ง ทำให้เกม Goddess of Victory: NIKKE มีฐานผู้เล่นที่เหนียวแน่น โดยมีตลาดที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น รองลงมาคือสหรัฐอเมริกาและเกาหลีใต้

Nikke direction for 3rd year by director 02

อย่างไรก็ตาม Lu ชี้ให้เห็นว่า “จุดขายของ NIKKE ไม่ใช่แค่การสะสมตัวละครหญิงที่น่าดึงดูดใจ ซึ่งเป็นแนวเกมทั่วไปในท้องตลาด แต่เป็นการผสมผสานสิ่งนี้เข้ากับรูปแบบการเล่นที่เป็นเอกลักษณ์ ในขณะที่ยังคงรักษาเอกลักษณ์การยิงแบบ “มุมมองด้านหลัง” ของ NIKKE โดยเราหวังว่าจะทำให้เกมโดดเด่นในด้านตัวละครแนวอนิเมะสาวน้อยต่อไป”

เมื่อถูกถามถึงทิศทางที่เขาต้องการจะนำ NIKKE ไปในปีหน้า Lu กล่าวว่า “สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับปีที่สามคือเนื้อเรื่องและตัวละคร” Lu เสริมว่า “ความท้าทายคือการใช้ประโยชน์สูงสุดจากเนื้อเรื่องและตัวละครเพื่อสร้างเนื้อหาที่สดใหม่สำหรับผู้ใช้ของเรา” เขายังเน้นย้ำด้วยว่าทีมงานตรวจสอบความคิดเห็นของผู้ใช้อยู่เสมอ เพื่อดูว่าอะไรได้ผลและอะไรไม่ได้ผล เมื่อต้องคิดเนื้อหาใหม่ๆ และปรับแต่งเกม

Nikke direction for 3rd year by director 01

ในการสัมภาษณ์แยกต่างหากเมื่อเร็วๆ นี้ Lu ยังกล่าวถึงความสำคัญของการร่วมมือกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการดึงดูดผู้เล่นใหม่ ในช่วงปีที่ผ่านมา NIKKE ได้ร่วมมือกับแฟรนไชส์ต่างๆ มากมาย เช่น Dave the Diver และ Neon Genesis Evangelion การร่วมมือกัน “มีประสิทธิภาพและดึงดูดผู้เล่นใหม่ๆ เข้ามาทุกครั้ง” Lu เปิดเผยกับ Famitsu

การอัปเดตครบรอบสองปีของ Nikke “Old Tales” เปิดตัวเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ซึ่งมี Nikke ใหม่ๆ ที่อ้างอิงจากตัวละครในเทพนิยาย รวมถึง Cinderella, Rapunzel และ Little Mermaid รวมถึงมินิเกมสไตล์ Hollow Knight

Nikke direction for 3rd year by director 03

ในปีที่ 3 ผู้เล่นสามารถคาดหวังการร่วมมือใหม่ๆ เนื้อเรื่อง และตัวละครใหม่ๆ เพื่อรักษาความสดใหม่ของเกมต่อไป “เราต้องการให้แน่ใจว่าผู้ใช้จะไม่รู้สึกว่า ‘NIKKE’ เป็นเกมเก่า” Lu อธิบาย “เป้าหมายของเราคือการสร้างสิ่งใหม่ๆ เสมอ”

ที่มา
Automaton
Back to top button