ข่าว

Tetsuya Nomura เผย ต้องการให้ Kingdom Hearts จบลงในเกมภาค 4

ปิดปมทุกอย่าง อีกทั้งตัวเองก็กำลังจะเกษียณแล้วในเร็วๆ นี้ด้วย

เป็นเวลาหลายปีนับตั้งแต่การวางจำหน่ายเกม Kingdom Hearts ภาคแรกได้วางจำหน่าย ทั้งนี้แม้เกมภาคหลักจะกำลังเข้าสู่เกมลำดับภาคที่สี่ แต่ในแง่ของการเล่าเนื้อเรื่องแล้วทีมงานก็ได้ออกแบบเนื้อหาให้มีการซอยแยกย่อยไปยังภาคอื่นๆ อีกมากมาย ชนิดที่แม้ว่าภาค 1.5+2.5, 2.8 และภาค 3 จะครอบคลุมคอนเทนต์หัวใจหลัก ทว่าก็ยังไม่ถือว่าสมบูรณ์ครบ 100% เนื่องจากมีเกมภาคมือถือที่ต้องตามเนื้อเรื่องกันอีก

แน่นอนว่าด้วยความลึกลับซับซ้อนจากโปรเจ็กต์ความร่วมมือ Disney + Square Enix เพื่อทำเกมแอ็กชันที่มีตัวเอกจากการ์ตูนดัง ก็กลายเป็นมหากาพย์ขนาดมหึมาจนหลายคนอดท้อไม่ได้ที่จะตามเรื่องราวจนหมด แต่ทีมงานก็ไม่มองข้ามปัญหาเหล่านี้ พร้อมให้ข้อมูลสำหรับแนวทางการติดตามเนื้อเรื่อง ออกมาแบบละเอียดก่อนเตรียมพร้อมเข้าสู๋ภาคใหม่ โดยวันนี้เอง Tetsuya Nomura หัวเรือใหญ่ของแฟรนไชส์ก็ไม่ลืมที่จะมาแบ่งปันความเคลื่อนไหวใหม่ๆ แล้ว

มีการเปิดเผยจากผู้ใช้งาน TheGamersJoint บน X ว่าเขาให้สัมภาษณ์ผ่านนิตยสาร Young Jump ถึงรายละเอียดของเกมภาคนี้แล้ว โดยตั้งใจให้เป็นเกมที่ผู้เล่นมือใหม่สามารถเข้ามาติดตามเนื้อหาได้ง่ายๆ และจะเป็นการตอบคำถามเกี่ยวกับ ‘ความจริง’ ที่ Sora ได้ตามหามาตั้งแต่ภาคแรก พร้อมกันนี้ยังเผยเพิ่มเติมอีกด้วยว่าแม้แต่ตัวเขาเองก็ยังมีการหลงลืมเนื้อเรื่องบ้างและต้องตามดูคลิปบน YouTube เพื่อฟื้นความจำ ทว่าในอีกส่วนของบทสัมภาษณ์ได้มีการระบุด้วยว่าเขาตั้งใจจะให้ภาคนี้ปิดปมทุกอย่างเช่นกัน

ในเมื่อเกมนี้จะต้องถึงจุดที่ต้องจบลงก็หมายความว่าเขาเริ่มมีแผนเกษียณในอีกไม่กี่ปีนี้ และต้องการที่จะให้ตนเองได้เป็นผู้ร่วมในการจบเนื้อหาก่อนที่ตนเองจากบ๊ายบายจากวงการเกม เห็นแบบนี้ก็แอบใจหายไม่น้อย ทว่าในอีกมุม Kingdom Hearts ก็อาจจะแค่เลิกบอกเล่าเรื่องราวของ Sora และได้รับการสานต่อด้วยมือของผู้พัฒนารุ่นใหม่ก็ได้ เพราะเขาเองก็เคยวางใจให้ทีมงานเด็กๆ ได้ลองทำเนื้อเรื่องภาค Missing Link มาแล้ว

ในอนาคตจะมีการวางจำหน่ายเกมภาคใหม่อย่าง Kingdom Hearts 4 ที่เป็นเกมภาคแรกที่พัฒนาด้วย Unreal Engine 5 และมีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์หลังภาค III และ Melody of Memory ซึ่ง Sora จะติดอยู่ในโลก Quadratum ที่เป็นโลกต่างมิติ มีลักษณะคล้ายโลกแห่งความจริง อีกทั้งมีระบบการดำเนินชีวิตทั่วไปของตัวเอกเข้ามาเกี่ยวข้อง ควบคู่ไปกับโลกมหัศจรรย์ของตัวละครดิสนีย์

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button