ข่าว

ชาว Reddit ตาดีพบ Easter Egg ใน Far Cry 6

กับตุ๊กตา Vaas ตัวร้ายชูโรงจาก Far Cry 3

หลังจากที่เงียบหายไปนานหลายเดือนล่าสุดนี้ทาง Ubisoft ก็ได้ฤกษ์เปิดตัว Far Cry 6 เกมภาคล่าสุดของซีรี่ส์เกมเดินหน้ายิงสุดระห่ำ พร้อมตัวอย่างใหม่ที่มาแบบจัดหนักจัดเต็มทั้งในรูปแบบ Cinematic และเกมเพลย์ ให้ผู้เล่นอย่างเราได้น้ำลายหกไปตามๆ กัน ใน Far Cry 6 เราจะได้รับบทเป็น Dani Rojas ที่ต้องเข้าร่วมกับกองกำลังปฏิวัติ เพื่อล้มล้างเผด็จการตัวเป้งอย่าง Anton Castillo โดยภายในตัวอย่างเราจะได้เห็นทั้งปมเรื่องหลักของเกมภาคนี้ ไปจนถึงเกมการเล่นที่เสริมความบ้าระห่ำให้มากกว่าเดิม

แต่นอกจากประเด็นในด้านเนื้อเรื่องและเกมเพลย์ ยังมีผู้ชมตาดีคนหนึ่งสามารถสังเกตเห็น Easter Egg เล็กๆ ที่ซ่อนอยู่ภายในตัวอย่างล่าสุด ทำให้ในเวลาต่อมาทาง fjsocjwkxj ได้นำสิ่งที่ตัวเองพบเจอมาโพสต์บนเว็บไซต์ Reddit อย่างรวดเร็ว โดยภายในโพสต์ดังกล่าวเราจะได้เห็นภาพที่ Dani กำลังขับรถแบบชิวๆ อยู่ แต่ประเด็นหลักของกระทู้นี้กลับเป็นตัวตุ๊กตาที่วางอยู่ข้างๆ ที่นั่งคนขับ ซึ่งมันมีต้นแบบมาจาก Vaas ตัวร้ายชูโรงจาก Far Cry 3 นั่นเอง

image 1863

Vaas เป็นหนึ่งในตัวละครสัญลักษณ์ประจำซีรี่ส์ Far Cry เพราะเขาคือจุดเปลี่ยนสำคัญที่ส่งผลให้ Far Cry เริ่มนำตัวละครฝั่งตัวร้ายมาเป็นจุดขาย แทนฝั่งตัวเอกที่จะมีบทบาทจืดจางกว่าอย่างเห็นได้ชัด Vaas Montenegro คือหนึ่งในสมาชิกกลุ่มโจรสลัดตัวร้ายจาก Far Cry 3 และเขาถูกวางบทบาทให้เป็นตัวละครคู่ปรับของ Jason Brody ตัวเอกของเกมภาค 3 ซึ่งสาเหตุที่ Vaas มีความโดดเด่นจนกลายเป็นตัวละครขวัญใจเหล่าแฟนๆ คือบุคลิกอันยากจะคาดเดาได้ รวมไปถึงประโยคเด็ดที่พี่แกพูดวนซ้ำๆ จนผู้เล่นอย่างเราต้องจำจนขึ้นใจอย่าง “do you know the definition of insanity” หรือ “นายเข้าใจความหมายของความวิกลจริตหรือเปล่า”

image 1863

นับแต่นั้นเป็นต้นมาทางมือเขียนบทของ Far Cry ก็เริ่มที่จะนำตัวร้ายหลักของเกมแต่ละภาค มาเป็นจุดขายหลักเพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับตัวเกม และแน่นอนว่าผลลัพธ์ที่ออกมาคือความแปลกแหวกแนวยากจะหาใครเหมือน ทำให้ในเวลาต่อมาการนำตัวร้ายมาเป็นจุดขาย กลายเป็นสูตรสำเร็จของซีรี่ส์ Far Cry จวบจนเกมภาคปัจจุบันอย่าง Far Cry 6 ที่พวกเขายังคงความน่าสนใจของตัวละครฝั่งตัวร้ายไว้อย่างครบถ้วน แต่ที่พิเศษกว่าเกมภาคก่อนๆ คือปมปริศนาของฝั่งตัวเอกที่ถูกเพิ่มเติมให้มีความลึกลับน่าค้นหาไม่แพ้กัน

Far Cry 6 จะออกวางจำหน่ายในวันที่ 7 ตุลาคมให้กับ PC, PS4, PS5, Stadia, Xbox One และ Xbox Series X/S

ที่มา
gamerant
Back to top button