ข่าว

แฟน Kingdom Heart สร้าง Mod เอาเมือง Insomnia ของ FF15 เข้าสู่ KH3

หรูหราอลังการ พร้อมสู้กลางอากาศ เหมือนกับ Noctis มาเอง

Kingdom Heart เป็นเกมจากการร่วมมือกันระหว่าง Square Enix และ Disney ซึ่งเป็นเกมที่ดำเนินเรื่องโดยโซระ ตัวละครหลักที่ต้องเดินทางข้ามจักรวาลไปยังดวงดาวต่าง ๆ ที่มีตัวละครจาก Disney อาศัยอยู่ ไม่ว่าจะเป็นมิกกี้, ปีเตอร์แพน, ทาซาน, เฮอร์คิวลิส, มู่หลาน และอื่น ๆ อีกมาก บางครั้งก็มีตัวละครจาก Final Fantasy ปะปนอยู่บ้าง แต่ก็ไม่เคยมีโลกของ Final Fantasy รวมอยู่ในนั้นเลยสักครั้ง

รอบนี้แฟนเกมก็เล่นใหญ่อีกครั้ง ทำ Mod สร้างเมือง Insomnia ซึ่งเป็นเมืองจาก Final Fantasy XV และเป็นบ้านเกิดของเจ้าชาย Noctis พระเอกของเรื่อง ให้เข้ามาอยู่ในเกม Kingdom Heart 3 โดยเมือง Insomnia นั้นกว้างใหญ่ไพศาล สวยงามและสมจริงมาก ทั้งบ้านเรือนที่สวยงาม สิ่งก่อสร้างที่ดูอลังการ เข้าได้ทุกซอกทุกมุม ทำออกมาได้ละเอียดมากไม่ต่างจากเกม FF15 เลย สามารถต่อสู้ได้ทั้งบนพื้นและกลางอากาศ และที่สำคัญยังมีโหมดกลางวันกลางคืนอีกด้วย

นอกจากนี้ยังแอบใส่ Easter Egg เป็นพื้นที่บนโรงแรมที่ Noctis กับ Stella คู่พระนางสมัยที่ยังเป็น Final Fantasy Versus XIII เข้ามาให้ผู้เล่นหายคิดถึงเล่น เพราะเนื้อเรื่องนี้ได้ปูเอาไว้เป็นระยะเวลากว่า 10 ปี ก่อนที่จะถูกเปลี่ยนนางเอกมาเป็น Lunafreya อย่างที่เราเห็นกันในภาค 15 ในตอนท้าย เห็นได้ชัดว่าผู้พัฒนา Mod นี้เองก็ชื่นชอบเนื้อเรื่องในช่วงที่ยังเป็น Versus XIII เหมือนกับแฟนเกมคนอื่น ๆ ครับ เป็น Mod ที่ใช้ใจทำค่อนข้างเยอะเลยนะครับเนี่ย

Jou Thunder

เร็ว แรง ติดคริ คือคติของผม โปรดติดตามช่อง youtube.com/@JouThunder
Back to top button