ข่าว

From Software ได้สิทธิ์ในการถือครองชื่อทะเบียนการค้า Elden Ring แล้ว

เอกสารใหม่เปิดเผยออกมา แต่อาจจะเป็นแค่ 'การใช้ชื่อ' อย่างเดียว

ยังคงถือเป็นเกมที่รับความนิยมในกลุ่มผู้เล่นสาย Souls-like ต่อเนื่องครับสำหรับ Elden Ring ที่ถึงแม้จะผ่านช่วงเวลาวางจำหน่ายมาจนจะครบ 2 ปีแล้วแต่ก็ยังคงมีเกมเมอร์เข้าไปทดสอบฝีมือกันเรื่อยๆ ด้วยลักษณะของเกมที่ออกแบบมาในรูปแบบโลกเปิดจึงทำให้มีอิสระในการสำรวจโลกเพื่อหาความลับกันได้ไม่รู้เบื่อ อีกทั้งยังมีคอนเทนต์เสริมรอจ่อคิวเปิดตัวในอีกไม่กี่อึดใจข้างหน้าด้วย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีรายงานจาก Video Games Chronicle ที่เพิ่งเปิดเผยมาสดๆ ร้อนๆ เลยครับว่า ณ ตอนนี้ From Software ได้รับสิทธิ์ในการถือครองชื่อทะเบียนการค้าสำหรับเกมนี้เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทำหน้าที่เพียงเป็นผู้พัฒนาเกมให้กับ Bandai Namco Entertainment เพียงอย่างเดียว ซึ่งนี่อาจจะหมายความว่าในอนาคตพวกเขาก็มีโอกาสที่จะให้การสนับสนุนในรูปภาคต่อหรือเนื้อหาใหม่ได้โดยไม่ต้องขึ้นตรงกับผู้จัดจำหน่ายเดิมอีกต่อไป

หรือนี่จะเป็นก้าวถัดไปของ Elden Ring ในฐานะ IP ทางการของ FromSoftware

ภายในเอกสารสำนักงานทะเบียนการค้าและสิทธิบัตรของสหรัฐอเมริกา ได้ระบุว่า Bandai Namco Entertainment ซึ่งเป็นผู้มอบหมายสิทธิ์นี้ ได้ให้อนุญาตกับอีกฝ่ายในการใช้สิทธิ์ทุกอย่างสำหรับชื่อทะเบียนการค้านี้โดยชอบธรรม นับว่าเป็นเวลาที่ค่อนข้างสั้นมากๆ เพราะเกมเพิ่งจะวางจำหน่ายในต้นปี 2022 ที่ผ่านมานี้เอง และถ้าหาก From Software มีสิทธิ์ในตัวของชื่อแฟรนไชส์นี้ ก็ยิ่งเปิดโอกาสให้ทางค่ายคิดค้นไอเดียใหมๆ ได้เต็มที่กว่าเดิม

กระนั้นแล้ว ความน่าสนใจก็คือ Video Games Chronicle ได้รายงานต่อในภายหลังว่าขั้นตอนการมอบสิทธิ์ในการใช้ทะเบียนการค้านี้มีจุดที่ต้องพิจารณาเล็กน้อยเพราะว่าเป็นการอนุญาตเพียงแค่ ‘สิทธิ์การเป็นเจ้าของชื่อ’ มากกว่า แต่ในแง่ตัวเกมหรือไอเดียคอนเทนต์นั้นไม่ได้ระบุเอาไว้แต่อย่างใด โดยพวกเขาได้กล่าวว่ามีนักกฎหมายที่ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าหากจะทำการโอนสิทธิ์ในตัวเกมทั้งหมดขึ้นมา ย่อมต้องอยู่ในรูปเอกสารตัวจริงที่ต้องถูกปกปิดมากกว่าไฟล์สาธารณะบนเว็บไซต์ของสำนักงานนี้ครับ

Elden Ring Review

อีกด้านหนึ่ง ตัวเกมเป็นเกมแนว Action Fantasy RPG ที่ผลิตโดย From Software และได้รับ Bandai Namco เป็นผู้ร่วมจัดจำหน่าย ตัวเกมจะมีโลกกว้างให้เราได้สำรวจพร้อมมอบประสบการณ์เกม RPG ที่เต็มอิ่ม สร้างสรรค์โดย Hidetaka Miyazaki และ George R.R. Martin เนื้อเรื่องที่มาพร้อมการหักหลัง ทรยศ และตำนานมหัศจรรย์เกี่ยวแหวนปริศนาและเทวตำนานแห่งดินแดนต้องคำสาป

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button