ข่าว

แซวแรง! Harada เผยภาพยนตร์ Tekken คนแสดงจริง ‘จัดเป็นหนังสยองขวัญ’

เป็นทราบกันดีว่าเรื่องนี้หนึ่งในเหยื่อของคำสาปที่ว่า 'หนังจากเกมต้องเฟล'

หลายปีก่อนนั้นแม้ว่าภาพยนตร์จากวิดีโอเกมจะยังคงเจอดราม่าถึงคุณภาพกันอยู่บ่อยๆ แต่ทางผู้พัฒนาก็ไม่เคยย่อท้อแต่อย่างใด เพราะเราจะเห็นว่ามีหนังออกมาอย่างต่อเนื่องเลย หนึ่งในนั้นก็คือ Tekken เวอร์ชันคนแสดงจริงที่ทำเงินได้เพียง 1.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากทุนสร้างกว่า 30 ล้าน เรียกได้ว่าขาดทุนยับเยินและกลายเป็นหนึ่งในมีมอย่างเลี่ยงไม่ได้เลย ขณะเดียวกันในฝั่งเกมก็ทำรายได้ได้ดีกับ Tekken 6 ในเวลานั้น

ล่าสุด Katsuhiro Harada โปรดิวเซอร์ของเกมต้นฉบับก็ได้ออกมาให้ความเห็นถึงภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวแล้วด้วยครับ โดยบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ได้มีผู้ใช้งานคนหนึ่งพูดคุยกับเจ้าตัวเพื่อขอให้เขาแนะนำภาพยนตร์สยองขวัญกันหน่อย โดยคุณ Katsuhiro ก็ตอบกลับไปว่า ‘ภาพยนตร์ Tekken ในรูปแบบคนแสดงจริงของฮอลลีวูด ก็นับว่าเป็นหนึ่งในหนังสยองขวัญอีกเรื่องเช่นกัน’ ทำเอาคนเข้ามาแซวกันต่อเนื่องเลย

หลังจากนั้นแล้ว คนก็เข้ามาคอมเมนต์เพิ่มเติมกว่าร้อยคอมเมนต์เลย เช่นบางคนที่ยกตัวอย่างซีนสุดแปลกประหลาดอย่างตอนที่ Dragunov ใช้อาวุธเป็นดาบและ Bryan Fury ที่เข้ามาหักคอง่ายๆ แต่บางคนก็มองว่าที่จริงแล้วคอสตูมของเรื่องนี้ถือว่าทำได้ดีในระดับหนึ่งเลย เช่นเดียวกับแฟนเกมที่มองว่าแม้ภาพยนตร์จะดูแย่ไปนิด ถึงอย่างไร Tekken: Bloodlines อนิเมะทาง Netflix ก็มีเสียงตอบรับที่น่าพอใจไม่น้อย สำหรับเพื่อนๆ คิดเห็นแบบไหนลองมาแลกเปลี่ยนกันดูนะ

อีกด้านหนึ่ง เกมภาคใหม่อย่าง Tekken 8 (รองรับภาษาไทย) มีกำหนดวางจำหน่ายบน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ในวันที่ 24 มกราคมนี้ โดยเป็นเกมภาคต่อที่บอกเล่าเรื่องราวการทวงแค้นของ Jin ที่ตามล่า Kazuya บิดาผู้กระหายสงครามที่คร่าชีวิตปู่ของเขาไป ซึ่งเกมจะยังใช้ Unreal Engine ในการพัฒนาเช่นเดิม พร้อมระบบการต่อสู้สามมิติที่รวดเร็วเน้นกลยุทธ์ ชูโรงด้วยระบบ Heat แบบใหม่ หากใครเป็นแฟนคลับก็ไม่ควรพลาดเลยครับเพราะเนื้อเรื่องภาคนี้เข้มข้นสุดๆ

สัมภาษณ์พิเศษ คุณ Michael Murray โปรดิวเซอร์ของ Tekken 8 ในงาน Thailand Game Show 2023

image 8820

[พรีวิว] Tekken 8 สังเวียนหมัดเหล็กรอบ Closed Beta Test

image 8822

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button