ข่าว

ผู้พัฒนา Marvel’s Spider-Man 2 ออกมาโวย ‘เลิกมาคุกคามพวกเขาสักที’

พวกเขากำลังทำงานเต็มที่เพื่อปล่อยอัปเดตใหม่อยู่

สมาชิกทีมพัฒนาเกม Insomniac Games ได้ออกมาโวยครั้งใหญ่หลังจากที่มีผู้เล่นหลายคน “คุกคาม” ทีมพัฒนาเกม เพียงเพราะว่ามีสาเหตุมาจากการที่ Marvel’s Spider-Man 2 ไม่มีการอัปเดตมาระยะหนึ่งแล้ว

ปัญหานี้ถูกเปิดเผยเป็นครั้งแรกโดย Aaron Jason Espinoza หัวหน้าชุมชนอาวุโสระดับสูง ผ่านทวิตเตอร์ว่า “การส่งคำขู่รุนแรงไปยังนักพัฒนาเกมเกี่ยวกับการพัฒนาเกมนั้น เป็นการกระทำที่โง่เขลาและไร้สาระ”

ในขณะเดียวกัน James Stevenson ผู้กำกับเกม ได้กล่าวเสริมว่า “อย่าทำแบบนี้ พวกเรารู้ว่าคุณต้องการอัปเดตและข้อมูลต่าง ๆ พวกเรากำลังพยายามนำสิ่งต่าง ๆ มาให้คุณโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ เนื่องจากสถานการณ์พิเศษที่ทีมของเราต้องเผชิญ” โดยสถานการณ์พิเศษที่ Stevenson พูดถึงน่าจะหมายถึงการถูกโจมตีทางไซเบอร์ของ Insomniac Games ที่เกิดขึ้นเมื่อปลายปีที่แล้ว

ปีที่แล้ว Insomniac Games ยืนยันว่ากำลังพัฒนาแพทช์ PS5 ขนาดใหญ่ที่จะรวมถึง New Game+, ตัวเลือกในการเปลี่ยนเวลาวัน, ฟีเจอร์เล่นซ้ำภารกิจ และการปรับแต่งสีหนวด ให้กับเกม Marvel’s Spider-Man 2 โดยอัปเดตดังกล่าวถูกเลื่อนไปเป็น “ต้นปี 2024” เพื่อให้ผู้พัฒนาสามารถ “ทดสอบเพิ่มเติม” น่าเสียดาย ที่ดูเหมือนว่าแฟนบางคนหมดความอดทนและหันไปคุกคามผู้สร้างเกมที่พัฒนาเกม PS5 นี้

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่สมาชิกบางส่วนของชุมชน Marvel’s Spider-Man ใช้ความรุนแรงกับผู้สร้างเกม โดย Stephanie Tyler Jones นางแบบใบหน้าของ Mary-Jane Watson ก็เพิ่งถูกคุกคามเมื่อเดือนที่แล้ว โดยเราก็ได้แต่หวังว่าการกระทำแย่ ๆ แบบนี้จะหมดลงไปเสียทีครับ

Marvel’s Spider-Man 2 เป็นเกมแอ็กชั่นโอเพ่นเวิลด์ที่พาผู้เล่นกลับมาสู่นิวยอร์กกันอีกครั้ง โดยเราจะได้เจอกับ Peter Parker เจ้าเก่าพร้อมด้วยเพื่อนใหม่อย่าง Miles Morales ในการผจญภัยสุดโลดโผนที่เต็มไปด้วยอารมณ์ขัน ผู้เล่นจะสามารถใช้งานไอเทมใหม่ ๆ เพื่อต่อกรกับศัตรูใหม่อย่าง Venom เช่นเดียวกับฉากต่อสู้แบบดูโอ้ที่หลายคนรอคอย

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button