ข่าว

น่าเล่น! โชว์ตัวอย่าง Resident Evil 2 เวอร์ชันรีเมค ด้วยกราฟิก PS1

เกมเพลย์ทันสมัยแต่มาพร้อมงานภาพแบบโพลิกอนยุคเริ่มต้น

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่านับตั้งแต่การวางจำหน่ายของเกมรีเมค Resident Evil ในภาคสอง ก็กลายเป็นว่าแฟรนไชส์นี้ได้แบ่งแยกรูปแบบการเปิดตัวเกมที่ชัดเจนขึ้นมากเลย นั่นคือการสลับไปมาระหว่างภาคหลักและภาคปัดฝุ่น ซึ่งในเคสหลังเองก็นับว่าเป็นเกมที่มีการจับตามองมากกว่าด้วยเพราะถ้าสังเกตให้ดีเสียงตอบรับและยอดจำหน่ายก็สูงชนิดที่ว่าขึ้นอันดับ Platinum Title หรือทำเนียบเกมขายดีในเวลารวดเร็ว

แต่จะเป็นอย่างไรถ้าหาก Resident Evil 2 เวอร์ชันรีเมค จะต้องถูกจับมาย้อนยุคไปสู่ PS1 อีกครั้งโดยที่ยังคงรูปแบบการเล่นสไตล์ Over-the-shoulder ที่ทันสมัยและการดำเนินเนื้อเรื่องที่เปลี่ยนใหม่เอาไว้อยู่ ซึ่งวันนี้ Rustic Games BR ก็ได้ทำวิดีโอมาตอบคำถามให้กับพวกเราแล้ว ซึ่งต้องบอกเลยว่าดูน่าสนใจมากๆ ทีเดียวเพราะกราฟิกแบบเรโทรเองก็ยังเป็นที่จดจำของผู้เล่นอยู่เสมอ แถมยังได้รับความนิยมมากจนมีสกินยุค 98 กลับมาอีกด้วย

ในคลิปนี้เป็นการโชว์ตัวอย่างสั้นๆ บริเวณดาดฟ้าของสถานีตำรวจเมือง Raccoon City โดยจะพบว่ากราฟิกจะเป็นเหมือนกับ PS1 เช่นเดียวโมเดลของสถานที่ได้ถูกสร้างขึ้นมาแบบโพลิกอนยุคเริ่มต้น ซึ่ง Leon จะพบกับซอมบี้ตัวหนึ่งที่พยายามเข้ามาโจมตีแต่ก็ฆ่ามันได้อย่างรวดเร็ว และตอนท้ายก็จะเป็นเผชิญหน้ากับ Mr.X ในฉากการยกหางเฮลิคอปเตอร์ที่เป็นซีนสำคัญ สังเกตดูจะพบว่าอารมณ์ของเกมยังคงเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยนแม้งานภาพจะถูกแก้ไข ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะภาพจำของเราที่เล่นเกมนี้มาตั้งแต่เมื่อก่อนก็ได้ ทว่าก็น่าเสียดายที่เป็นแค่คลิปแฟนเมดสั้นๆ เนาะ

อีกด้านหนึ่ง เกมวางจำหน่ายแล้ววันนี้พร้อมรองรับคำบรรยายภาษาไทยอย่างเป็นทางการทั้งบน PC และคอนโซลเครือ PlayStation กับ Xbox และ Nintendo Switch ในรูปแบบสตรีมมิง โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับ Leon S. Kennedy ในสมัยที่เป็นตำรวจวัยละอ่อนและ Claire Redfield สาวนักศึกษามหาวิทยาลัยที่ต้องเอาตัวรอดจากนรกบนดินในเมืองซอมบี้ให้ได้ ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามกันนะ

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button