ข่าว

บัญชีทวิตเตอร์ของรองประธาน PlatinumGames โดนระงับชั่วคราว

หลังเกิดดราม่าประเด็นนักพากย์ Bayonetta 3

ดูเหมือนว่าประเด็นดราม่าของนักพากย์ Bayonetta 3 จะสร้างความวุ่นวายให้กับทาง PlatinumGames บ้างแล้วครับ โดยล่าสุดมีข่าวมาว่าบัญชีทวิตเตอร์ของ Hideki Kamiya ผู้เป็นรองประธาน PlatinumGames โดนระงับการใช้งานชั่วคราว โดยในตอนนี้ยังไม่ทราบสาเหตุของการถูกระงับนี้

ทวีตสุดท้ายของคุณ Kamiya ก่อนที่ทวิตเตอร์จะโดนระงับก็คือ “ผมเตือนแล้วนะ…” ซึ่งทางเว็บไซต์ videogameschronicle เปิดเผยว่าพวกเขาก็ไม่ทราบว่าประโยคนั้นหมายถึงอะไร และการทวีตนี้ก็คงไม่ได้เป็นการละเมิดข้อตกลงการใช้งานของทวิตเตอร์แต่อย่างใด ทางเว็บไซต์ดังกล่าวจึงคาดเดาว่าสาเหตุจริง ๆ อาจจะเกิดจากการที่มีใครบางคนพยายามลักลอบเข้าบัญชีของคุณ Kamiya ก็เป็นได้

สำหรับประเด็นของคุณ Hellena Taylor ที่ได้ออกมาบอกเล่าในคลิปวิดีโอบน Twitter ของตัวเองว่า PlatinumGames ตั้งใจจ่ายเงินค่าจ้างเพียงแค่ 4,000 ดอลลาร์ (หรือราว ๆ 150,000 บาทเมื่อเทียบเป็นเงินไทย) สำหรับการพากย์เสียงตัวละครทั้งเกมเท่านั้น ซึ่งเงินจำนวนนี้ถือว่าน้อยมาก ๆ และเป็นการดูถูกความสามารถและวิชาชีพของเธอ ทำให้เธอปฏิเสธที่จะรับงานนี้ ทำให้ทาง PlatinumGames เปลี่ยนไปใช้งานคุณ Jennifer Hale แทน แน่นอนว่าข้อมูลที่เธอให้มานี้ขัดกับการที่ทาง PlatinumGames ออกมากล่าวอ้างก่อนหน้านี้ว่า “ตารางงานไม่ตรงกัน”

ที่น่าสนใจไปมากกว่านั้นก็คือ ผู้พากย์เสียง Connor ใน Detroid: Become Human อย่างคุณ Bryan Dechart ก็ได้ออกมาทวีตเล่าเรื่องราวของเขาว่าเขาเคยเจอเหตุการณ์คล้าย ๆ กันว่า “ผมเคยจองบทตัวละครหลักของเกมฟอร์มยักษ์จากสตูดิโอหนึ่งที่เคยทำเกมมาแล้ว ‘จำนวนมาก’ โดยพวกเขาปฏิเสธที่จะลงทะเบียนโปรเจ็กต์กับ SAG-AFTRA (สมาคมนักแสดงแห่งอเมริกา) พร้อมเสนอเงินค่าพากย์ให้เพียง 4,000 ดอลลาร์ ผมจึงไม่รับงานนี้ และหลังจากนั้นก็มีคนมารับงานต่อจากผม แต่ก็เหมือนกับว่าพวกเขาจะตกลงกันไม่ได้เช่นกัน”

เราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าดราม่านี้จะเป็นอย่างไรต่อไป ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่มีข้อมูลที่น่าสนใจทางทีมงานจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบทันทีครับ

อีกด้านหนึ่ง Bayonetta 3 มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 28 ตุลาคมบนเครื่องเล่น Nintendo Switch โดยเป็นเกมแนวยิงปืนสาดกระสุนภาคต่อที่ให้เรารับบทเป็น Bayonetta แม่มดสาว Umbra ที่ใช้พลังแห่งเส้นผมและเครื่องทารุณกรรมในการต่อสู้กับเหล่าเทวดาอาฆาตที่สร้างความวุ่นวายในโลกมนุษย์ ทว่าในภาคนี้ยังมีภัยคุกคามใหม่อย่าง Homunculi ที่เป็นกองทัพศัตรูที่ถูกสร้างขึ้นมาด้วยน้ำมือของคนเพื่อยึดครองโลกด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีตัวละครใหม่อย่าง Viola มาร่วมสร้างสีสันด้วย

ที่มา
videogameschronicle

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button