ข่าว

แท้จริงแล้ว Final Fantasy VII Rebirth มีชื่อว่า Final Fantasy VII Reunion

แต่สุดท้ายต้องเปลี่ยนเพราะว่าการมาของ Crisis Core Remaster

หนึ่งในสิ่งที่น่าสนใจที่สุดจากผลงานไตรภาค Final Fantasy VII Remake คือ ความสำคัญของชื่อ ที่เริ่มต้นจากการหลอกทุกคนด้วยชื่อ Remake หลังจากมีการเปิดเผยว่าภาคที่สองจะมีชื่อว่า Rebirth วางรูปแบบชื่อขึ้นต้นด้วย “Re” สำหรับทั้งไตรภาค ในตอนนี้ชุมชน Final Fantasy VII ต่างก็พยายามเดาชื่อเกมภาคสุดท้ายในซีรีส์นี้อย่างเต็มที่

Tetsuya Nomura เคยคิดจะตั้งชื่อ Final Fantasy VII Rebirth ว่า Reunion

ทฤษฎีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในขณะนี้คือ ภาคที่สามของ Final Fantasy VII Remake จะใช้ชื่อว่า “Return” ซึ่งดูเหมือนเป็นไปได้สูง แต่ท้ายที่สุดแล้ว คนที่อาจจะอยากให้เลือกชื่อว่า Reunion อาจจะต้องช้ำใจ เพราะว่าจริง ๆ แล้ว Final Fantasy VII Rebirth เคยจะใช้ชื่อว่า Final Fantasy VII Reunion ก่อนที่การรีมาสเตอร์ของ Crisis Core จะเข้ามาขวางทาง

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Final Fantasy VII Rebirth Ultimania (หนังสือที่รวบรวมบทสัมภาษณ์นักพัฒนาและรายละเอียดเบื้องหลังการพัฒนาที่ยังไม่เคยเปิดเผยมาก่อน) วางจำหน่ายในญี่ปุ่น ผู้ใช้ทวิตเตอร์ aitaikimochi ได้แบ่งปันข้อมูลที่น่าสนใจที่สุดบางส่วน เช่น การยืนยันของจักรวาลหลายมิติและเบาะแสบางอย่างเกี่ยวกับชะตากรรมสุดท้ายของ Aerith

ตามที่ aitaikimochi แชร์  Ultimania ยังมีบทสนทนาพิเศษกับ Tetsuya Nomura ครีเอเตอร์ไดเร็กเตอร์ของ Final Fantasy VII Rebirth โดยเขาเผยว่าจริง ๆ แล้วเขาต้องการใช้ชื่อ Reunion สำหรับเกมนี้แทน Rebirth อย่างไรก็ตาม เนื่องจากการรีมาสเตอร์ของ Crisis Core ดันไปใช้ชื่อรองนั้นเสียก่อน ทำให้ Nomura ต้องหันไปใช้ Rebirth แทน

แม้ว่าตอนนี้เราคุ้นเคยกับชื่อ Final Fantasy VII Rebirth ไปแล้ว แต่ก็ต้องยอมรับว่า การใช้ชื่อ Reunion น่าจะสมเหตุสมผลกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาว่าคำดังกล่าวนี้ถูกใช้บ่อยแค่ไหนตลอดทั้งเกม ถึงอย่างนั้น อย่างน้อย Nomura ก็ยังสามารถหาชื่อทางเลือกที่เขาชอบได้เกือบเท่าเดิม

Final Fantasy VII Rebirth เกมภาคต่อของ Final Fantasy VII Remake วางจำหน่าย 29 ก.พ. 2024 แล้ว บน PlayStation 5 ผู้เล่นจะได้ติดตามการผจญภัยของ Cloud และผองเพื่อนเพื่อตามล่า Sephiroth บนแผนที่ที่มีสเกลใหญ่ขึ้น พร้อมสำรวจประวัติเบื้องหลังของตัวละครต่าง ๆ เกมมีทั้งหมด 2 แผ่น เตรียมตัวให้พร้อม เพราะว่าการผจญภัยในครั้งนี้จะยิ่งใหญ่กว่าเดิมแน่นอน!

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button