ข่าว

ตำรวจญี่ปุ่นรวบคนส่งจดหมายขู่ให้ทาง Nintendo เรียบร้อยแล้ว

หลังเป็นเหตุให้ต้องยกเลิกงาน Nintendo Live Tokyo

มีรายงานว่าตำรวจญี่ปุ่นได้ตั้งข้อหากับชายที่ถูกจับกุมในข้อหาข่มขู่บริษัท Nintendo จนเป็นเหตุให้ต้องยกเลิกงาน Nintendo Live Tokyo ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมาเรียบร้อยแล้ว

Police arrested man sent death threat to Nintendo 01

ตามรายงานจากหนังสือพิมพ์ Kyoto Shimbun (ขอบคุณข้อมูลจาก VGC) ชายวัย 27 ปี ผู้อาศัยในเมืองฮิตาจิ จังหวัดอิบารากิ ถูกตั้งข้อหาขัดขวางการทำงานของผู้อื่น หลังจากส่งคำขู่ผ่านช่องทางติดต่อสอบถามบนเว็บไซต์ของ Nintendo ถึง 39 ครั้ง

Kyoto Shimbun (อ้างอิงจาก Google Translate) ได้รายงานว่าชายนิรนามผู้นี้ได้เขียนข้อความข่มขู่ระหว่างวันที่ 22 สิงหาคม ถึง 29 พฤศจิกายน เมื่อปีที่ผ่านมา โดยในระบุข้อความต่างๆ ได้แก่ “พวกแกจะต้องเสียใจที่ปล่อยเกมห่วยๆ แบบนั้นออกมาสู่โลก” และ “ฉันจะฆ่าพวกแกทุกคนที่เกี่ยวข้อง”

Police arrested man sent death threat to Nintendo 02 1

หลังจากได้รับข้อความเหล่านี้ที่รวมถึงการข่มขู่โดยตรงว่าจะ “ฆ่าคนภายในงาน” หาก Nintendo ยังจัดงาน Splatoon Koshien 2023 National Finals ในเดือนธันวาคม ทางบริษัทจึงตัดสินใจยกเลิกทั้งงานแข่ง Splatoon และงาน Nintendo Live Tokyo ที่เดิมมีกำหนดการจัดงานในวันที่ 20 – 21 มกราคม ของปีนี้

ในขณะนั้น Nintendo ได้ออกมาแถลงว่าบริษัท “ได้รับพฤติกรรมข่มขู่คุกคามต่อพนักงานของเรามาอย่างต่อเนื่อง” และในระยะหลังพฤติกรรมเหล่านั้น “ได้ถูกขยายวงไปยังผู้ชมและทีมงานของงาน Splatoon Koshien 2023 National Finals” ด้วย ด้วยเหตุนี้ทางบริษัทจึงจำเป็นต้องยกเลิกงานทั้งสอง เพื่อ “คุ้มครองความปลอดภัยของลูกค้าทุกคน”

ที่มา
VGCEuroGamerKyoto Shimbun
Back to top button