ข่าว

ผู้เล่น PS3 – PS Vita บางส่วนเริ่มกังวลว่าเซิร์ฟเวอร์ออนไลน์จะปิดตัวลงเร็วๆ นี้

หลังพบว่าหลายเกมเริ่มไม่สามารถต่ออินเทอร์เน็ตได้แล้ว

แม้เครื่องเล่นรุ่นเก่าอย่าง PS3 และ PS Vita จะไม่ได้มีเกมใหม่ออกมาวางจำหน่ายให้เลือกซื้อกันแล้ว แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ายังมีคนหลายคนที่คิดถึงบรรยากาศเก่าๆ และขอได้เข้าไปแวะเวียนเพื่อสนุกกับผลงานเกมบนเครื่องเล่านี้อีกครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับระบบออนไลน์ที่ต้องบอกว่ามีฐานผู้เล่นอยู่ในระดับหนึ่ง ทว่าล่าสุดก็มีรายงานจาก PlayStation Lifestyle ที่เปิดเผยว่าผู้เล่นจำนวนมากกำลังเจอปัญหาเชื่อมต่อเซิร์ฟเวอร์ไม่ได้

มีการรายงานว่านี่เป็นครั้งที่สองของเดือนแล้วที่ PlayStation 3 และ PlayStation Vita เจอปัญหาเซิร์ฟเวอร์ล่มและเหลือเพียงเกมเพียงไม่กี่เกมที่สามารถเข้าใช้งานได้ โดยเกมที่มีผลกระทบเป็นเกมแฟรนไชส์ยักษ์ทั้งสิ้น เช่น Tekken 6, Sonic & SEGA All-star Racing และ Minecraft ขณะที่ Call of Duty ทุกภาคยังสามารถใช้งานได้ตามปกติ เช่นเดียวกับ Battlefield 3 – 4 เหตุการณ์เหล่านี้สร้างความอกสั่นขวัญแขวนกับผู้ใช้มากทีเดียว

ณ ตอนนี้หลายเกมเองก็ยังไม่สามารถเข้าใช้ระบบออนไลน์ได้ และทาง Sony ยังคงไม่ให้คำตอบใดๆ เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ว่าแล้วก็ต้องเป็นกำลังใจให้ทั้งสองฝ่ายและดูท่าทีกันต่อไปครับว่าเซิร์ฟเวอร์ออนไลน์จะมาถึงจุดสิ้นสุดหลังจากให้บริการมาเกือบ 20 ปีสำหรับ PS3 หรือไม่ ซึ่ง ThisIsGame Thailand จะคอยติดตามข่าวสารใหม่ๆ เพื่อนำมาอัปเดตให้เพื่อนๆ ไม่พลาดข่าวสารในแวดวงวิดีโอเกมก่อนใครเช่นเคยที่นี่ครับ

PS3

สำหรับ PlayStation 3 นั้นเป็นเครื่องเล่นคอนโซลของ Sony ที่วางจำหน่ายในปี 2006 ขณะที่ PlayStation Vita ได้วางจำหน่ายในปี 2011 ถือเป็นเครื่องเกมรุ่นที่ห่างจากเจ็นเนอเรชันปัจจุบันที่สองรุ่นเลย โดยทั้งสองรุ่นได้ยุติระบบการซื้อเกมผ่าน PlayStation Store ไปเป็นที่เรียบร้อย เช่นเดียวกับการยุติสนับสนุนเซิร์ฟเวอร์ออนไลน์ในบางเกมอาทิ Grand Theft Auto V และ Metal Gear Solid V ในช่วงสองปีที่ผ่านมา

ที่มา
PlayStation Lifestyle

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button