ข่าว

Final Fantasy VII Rebirth ปล่อยวิดีโอเจาะลึกการสร้างเกมตอนที่ 1

มาดูรูปแบบการสร้างโลกภายในเกมกัน

Square Enix ได้ปล่อยวิดีโอเบื้องหลังการสร้างเกม Final Fantasy VII Rebirth ซึ่งเป็นเกมภาคต่อของเกม Action RPG อย่าง Final Fantasy VII Remake ออกมาให้เราได้ชมกัน โดยในวันนี้วิดีโอดังกล่าวจะมีชื่อว่า Shaping the World (การสร้างสรรค์โลก)

วิดีโอเจาะลึกการสร้างเกมตอนที่ 1

ในวิดีโอ Inside Final Fantasy VII Rebirth บน Youtube นี้ทีมผู้พัฒนาได้พูดคุยถึงความพยายามในการสร้างจินตนาการใหม่และยกระดับคุณภาพของโลกใน Final Fantasy VII สำหรับเกมใหม่ที่จะวางจำหน่าย โดยทีมพัฒนาได้เน้นย้ำถึงความสำคัญในการรักษาความดั้งเดิมของเนื้อเรื่องต้นฉบับ ไปพร้อมกับการปรับปรุงให้ดีขึ้น เช่นการอัปเกรดสถานที่อย่าง Gold Saucer ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ และการยกระดับธีมหลักของเกมด้วยระบบเสียง 3มิติ

“เราได้ให้ความสำคัญกับสถานที่สำคัญบางแห่ง เช่น Gold Saucer และ Nibelheim” ทีมงานพัฒนาระบุ “เราได้ขยายเนื้อหาจากต้นฉบับด้วยมินิเกมที่ละเอียดมากขึ้นให้กับ Gold Saucer ในขณะที่ Nibelheiเรามุ่งเน้นที่จะสื่อถึงบรรยากาศที่ค่อนข้างหม่นหมองให้ดีขึ้น”

นอกจากนี้ ผู้กำกับเกมยังได้แบ่งปันความใส่ใจรายละเอียดในการสร้างสถานที่ต่าง ๆ อีก เช่น Cosmo Canyon โดยยังคงความรู้สึกดั้งเดิมแต่เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ และการเปลี่ยนกราฟิกเมนูหลักตามสถานที่และช่วงเวลาของวัน โดยผู้กำกับได้กล่าวถึงความสำคัญของบ้านเกิดของ Red XIII ในเนื้อเรื่องของเกม นอกจากนี้เขายังแสดงความชื่นชอบส่วนตัวที่มีต่อพื้นที่ Junon และแรงบันดาลใจที่ได้รับจากกองกำลังป้องกันตนเองญี่ปุ่น (Japan Self-Defense Forces) สำหรับฉากสวนสนามภายในเกมนี้อีกด้วย

Final Fantasy VII Rebirth เกมภาคต่อของ Final Fantasy VII Remake วางจำหน่าย 29 ก.พ. 2024 แล้ว บน PlayStation 5 ผู้เล่นจะได้ติดตามการผจญภัยของ Cloud และผองเพื่อนเพื่อตามล่า Sephiroth บนแผนที่ที่มีสเกลใหญ่ขึ้น พร้อมสำรวจประวัติเบื้องหลังของตัวละครต่าง ๆ เกมมีทั้งหมด 2 แผ่น เตรียมตัวให้พร้อม เพราะว่าการผจญภัยในครั้งนี้จะยิ่งใหญ่กว่าเดิมแน่นอน!

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button