ข่าว

IGN ฝรั่งเศสออกแถลงการณ์ขอโทษกรณี ‘แซะผู้พัฒนาเกม Stellar Blade’

เราไม่ได้มีเจตนาร้าย พร้อมขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้น

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทาง IGN ฝรั่งเศสได้ทำการพรีวิวเกมโดยมีการแซะไปยัง Hyung-Tae Kim ผู้พัฒนาเกม Stellar Blade ว่าเป็นพวก “ไม่เคยเห็นผู้หญิงตัวจริงมาก่อน” ซึ่งแน่นอนว่าการกระทำนี้ได้สร้างความเดือดดาลให้กับแฟนเกมจำนวนมาก และผลพวงจากการกระทำนั้นส่งผลให้ทาง IGN โดนถล่มจากแฟนเกมแบบไม่ยั้ง โดยเป้าหมายของเกมเมอร์ก็คือให้ทาง IGn ฝรั่งเศสออกมาขอโทษคุณ Kim กับสิ่งที่เกิดขึ้น

แม้ว่าก่อนหน้านี้ทาง IGN ฝรั่งเศส ยังคงเงียบต่อกรณีที่เกิดขึ้น แต่ล่าสุดทางสำนักข่าวเกมดังกล่าวได้ออกแถลงการณ์ขอโทษกรณีดังกล่าวอย่างเป็นทางการแล้ว

IGN France apologizes Stellar Blade Developers

IGN ฝรั่งเศสขออภัยอย่างเป็นทางการต่อทีมงานพัฒนาเกม Stellar Blade

สำหรับข้อความเต็ม ๆ ที่ทาง IGN ฝรั่งเศส ได้ทำการโพสต์ไว้ก็คือ

IGN ฝรั่งเศส ได้ทำการตีพิมพ์บทพรีวิวเกม Stellar Blade ซึ่งมีเนื้อหาบางส่วนที่ไม่เหมาะสมและไม่ควรปรากฏขึ้นในการเผยแพร่ในครั้งนี้ และในตอนนี้ทางเราได้ทำการแก้ไขเนื้อหานั้นแล้ว และขออภัยอย่างเป็นทางการต่อทีมงาน Shift Up Corporation

เราขอชี้แจงว่า IGN ฝรั่งเศส เป็นบริษัทในเครือของ IGN แต่ไม่ได้อยู่ภายใต้การควบคุมโดยตรง เนื้อหาในการพรีวิวเกม Stellar Blade ฉบับภาษาฝรั่งเศสมีการใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสม แม้ว่าทางเราจะไม่มีเจตนาร้ายต่อพนักงาน Shift Up หรือผลงานของพวกเขา แต่เราเข้าใจดีว่าประโยคดังกล่าวเป็นการดูหมิ่นและเราขอโทษสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้น

สำหรับทีมงาน Shift Up Corporation ทุกคนที่รู้สึกไม่พอใจหรือถูกดูหมิ่นจากเนื้อหานั้น เราขออภัยอย่างสุดซึ้งและขอโทษอย่างเป็นทางการ

IGN ฝรั่งเศส มุ่งมั่นที่จะนำเสนอเนื้อหาที่ให้ความรู้อย่างสร้างสรรค์ เราเรียนรู้บทเรียนสำคัญจากเหตุการณ์นี้ และจะพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

ในขณะเดียวกัน Stellar Blade จะวางจำหน่ายบน PS5 ในวันที่ 26 เมษายน โดยเกมนี้จะนำเสนอการต่อสู้แบบแอ็กชั่นที่เน้นการจับจังหวะ และการหลบหลีกผสมผสานกับการปลดปล่อยคอมโบและทักษะเฉพาะตัว เตรียมตัวให้พร้อม… เพราะการต่อสู้กับเหล่าบอสจะแตกต่างไปจากมอนสเตอร์ทั่วไปอย่างสิ้นเชิง ผู้เล่นจะต้องใช้กลยุทธ์ในการต่อสู้เพื่อเอาชนะศัตรูที่ท้าทายให้ได้

ที่มา
fr.ign

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button