ข่าว

พนักงาน Blizzard มองว่าเริ่มเห็นแนวโน้มที่ดีหลังการเข้าซื้อโดย Xbox

ทั้งสภาพแวดล้อมในออฟฟิศและความสามารถในการทำงาน

ก่อนหน้านี้หากยังจำกันได้ต้องบอกเลยว่าสถานการณ์เกี่ยวกับสภาพแวดล้อมขององค์กร Blizzard Entertainment ได้ตกเป็นหัวข้อสนทนาที่ไม่ค่อยสู้ดีนักไม่ว่าจะเป็นเรื่องของวัฒนธรรมชายเป็นใหญ่ที่กดขี่ผู้หญิง หรือจะเป็นคดีที่เกี่ยวโยงไปยังการล่วงละเมิดทางเพศ จนกระทั่งเมื่อมีการประกาศเข้าซื้อค่ายเกมโดย Microsoft ก็ทำให้ทีมงานหลายคนรู้สึกยินดีที่จะได้เปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ เหล่านี้ให้เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น

ล่าสุด มีการเปิดเผยจากเว็บไซต์ Video Games Chronicle ถึงความเคลื่อนไหวใหม่ๆ ภายในองค์กรด้วย โดยคุณ Holly Longdale ผู้อำนวยการการผลิตและรองประธานฝ่ายดูแล World of Warcraft ได้กล่าวว่าหลังจากมีการเข้าซื้อค่ายเกมสำเร็จพวกเธอรู้สึกแฮปปี้กับความเป็นไปของค่าย ณ ตอนนี้มากทีเดียวเพราะ Microsoft ได้ให้อิสระกับทุกคนและพร้อมให้ทีมงานสามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ในแบบของตัวเองอย่างที่ควรจะเป็นมาโดยตลอด

เธอยังกล่าวต่อด้วยว่าไม่มีใครที่พยายามให้ทีมงานทำงานอื่นนอกเหนือไปจากสิ่งที่ตนเองชอบหรือไม่ถนัดและได้รับการสนับสนุนทที่ดีเมื่อต้องการความช่วยเหลือ แต่สิ่งที่ยอดเยี่ยมไปกว่านั้นก็คือยังได้แลกเปลี่ยนโนวฮาวกับทีมงานฝั่งอื่นๆ อย่าง Helen Chang จาก Mojang ที่ดูแลเกม Minecraft เช่นเดียวกับทีมงาน MMORPG ดังอย่าง Elder Scrolls Online ด้วย แน่นอนว่าสิ่งต่างๆ เหล่านี้ล้วนก่อประโยชน์ที่เกื้อหนุนกันและกันครับ

Blizzard World of Warcraft
The Elder Scrolls 1

ในส่วนของดีลการเข้าซื้อ Activision – Blizzard โดย Microsoft ได้เริ่มต้นขึ้นในช่วงต้นปี 2022 ที่ผ่านมา ซึ่งทาง Microsoft มีความตั้งใจในการนำเสนอคลังเกม Game Pass พร้อมการร่วมมือจากเกมในเครือดังกล่าว อีกทั้งต้องการที่จะขยายตลาดในส่วนของสมาร์ทโฟนจากค่าย King ภายใต้การดูแล ซึ่งมีมูลค่าดีลอยู่ที่ราว 69 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นับเป็นข้อเสนอการเข้าซื้อในวงการเกมที่มูลค่าสูงที่สุด และ ThisIsGame Thailand ก็จะไม่พลาดคอยติดตามอย่างใกล้ชิดเพื่อมาอัปเดตข่าวใหม่ให้ฟังอีกครั้ง

ที่มา
VGC

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button